Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Tìm hiểu biệt danh các đội bóng tham dự Premier League 2023/24

Thứ Năm 24/08/2023 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League mùa giải 2023/24 sẽ có 20 đội bóng tham dự. Hãy cùng tìm hiểu biệt danh của 20 đội bóng này.
Premier League
Tìm hiểu biệt danh các đội bóng tham dự Premier League 2023/24

Arsenal – The Gunners (pháo thủ)

Biệt danh của Arsenal dịch ra là “pháo thủ”. Biệt danh này liên quan đến nguồn gốc của câu lạc bộ, khi họ được thành lập bởi các công nhân của nhà máy vũ khí Woolwich Arsenal. Sự liên quan của Arsenal tới ngành công nghiệp đạn được càng được thể hiện rõ với huy hiệu của đội bóng, đó là một khẩu đại bác.

Aston Villa – The Villans

Biệt danh này của Aston Villa được lựa chọn bởi vì họ được thành lập bởi các thành viên của nhà nguyện Villa Cross Wesleyan ở Birmingham. Aston là một địa điểm thuộc Birmingham.

Bournemouth – The Cherries (quả anh đào)

Có vài lý do khiến Bournemouth được gắn với quả cherry. Đầu tiên là bắt nguồn từ chiếc áo sọc đỏ của đội bóng này. Ngoài ra, từng có vườn cherry được trồng ở mảnh đất nơi mà sân nhà của Bournemouth được xây dựng.

Brentford – The Bees (bầy ong)

Khá bất ngờ khi Brentford không được thành lập bởi những người nuôi ong ở địa phương. Biệt danh ‘bầy ong’ bắt nguồn từ một sự hiểu lầm. Vào năm 1890, khi đội bóng được thành lập và bắt đầu được biết đến, các cổ động viên đã hát câu ‘buck up, Bs’ (nghĩa là mạnh mẽ lên, đội B). Tuy nhiên, giới truyền thông nghe nhầm Bs thành Bees, và biệt danh này đã gắn liền với Brentford.

Brighton & Hove Albion – The Seagulls (hải âu)

Brighton từng có biệt danh là The Dolphins (cá heo) trước khi sự kình địch với Crystal Palace với biệt danh The Eagles (đại bàng) khiến họ đưa sự thay đổi. Vào giữa những năm 70, các cổ động viên Palace hát ‘Eagles, Eagles’, dẫn tới việc các cổ động viên Brighton đáp trả là ‘Seagulls, Seagulls’ – loài chim hải âu xuất hiện rất nhiều ở thị trấn ven biển này.

Burnley – The Clarets (rượu vang)

Burnley lấy biệt danh của mình từ màu áo rượu vang. Màu áo rượu vang và xanh đã được Burnley sử dụng từ mùa giải 1910/11.

Chelsea – The Blues (màu xanh)

Chelsea đã thi đấu trong màu áo xanh kể từ khi được thành lập vào năm 1905. Do đó, không cần phải giải thích nhiều về biệt danh của đội bóng này. Ngoài ra, Chelsea còn được biết đến với một biệt danh khác là ‘The Pensioners’, như một cách thể hiện sự tôn trọng với các cựu quân nhân ở Bệnh viện Hoàng gia Chelsea.

Crystal Palace – The Eagles (đại bàng)

Palace được biết đến với biệt danh The Glaziers cho đến khi HLV Malcom Alisson xuất hiện năm 1973. Ông đã thay đổi diện mạo của Palace với nguồn cảm hứng từ câu lạc bộ Benfica ở Bồ Đào Nha, đội có biệt danh ‘As Aguias’, dịch ra là ‘The Eagles’, tức ‘Đại bàng’.

Everton – The Toffees (kẹo bơ cứng)

Đội này cũng được biết đến với biệt danh là ‘The Blues’. Vào đầu thế kỷ 19, đội bóng này chuyển đến sân Goodison Park và mở ra 2 cửa hàng kẹo cạnh tranh với công việc kinh doanh của các cổ động viên. Để vượt mặt đối thủ cạnh tranh, công ty Ye Ancient Everton Toffee House đã trình làng Quý cô Everton Toffee, người được cử tới sân Goodison để phát kẹo bơ cứng cho các cổ động viên. Đây là truyền thống vẫn được tiếp tục cho đến ngày nay.

Fulham – The Cottagers (nhà tranh)

Đội bóng này cũng được biết đến với cái tên ‘The Whites’ hoặc ‘Lilywhites’ vì màu áo trắng của mình. Họ được gọi là Cottagers chủ yếu vì tên sân vận động là Craven Cottage. Sân vận động này được xây năm 1896 và thực sự có một cái nhà tranh ở góc sân, bởi vì kiến trúc sư trưởng Archibald Leitch không muốn để phòng thay đồ ở khán đài chính.

Liverpool – The Reds (màu đỏ)

Cũng giống như Chelsea, biệt danh của Liverpool rất đơn giản. Nhà vô địch nước Anh 19 lần đã chơi trong màu áo đỏ trong suốt thời gian tồn tại của mình, ngoại trừ 2 mùa giải. Họ đã mặc áo đấu toàn bộ màu đỏ kể từ những năm 1960. Sự thay đổi cuối cùng này gắn liền với HLV huyền thoại của Liverpool là Bill Shankly.

Luton Town – The Hatters (cái mũ)

Biệt danh này xuất phát từ lịch sử gắn liền với việc làm mũ đã nổi bật ở Luton từ thế kỷ 17. Chiếc mũ được người dân ở đây tết bằng rơm nhưng hiếm thấy vào thời điểm này. Đó là một món phụ kiện được ưa chuộng trước đây và hình ảnh chiếc mũ này vẫn được ưu ái giữ trong logo của câu lạc bộ.

Manchester City – The Sky Blues

Trong số 20 đội bóng tham dự Premier League mùa này, Man City là đội gần như không có biệt danh cố định. Họ tự nhận mình là ‘The Sky Blues’ hoặc ‘The Blues’. Gần đây còn có biệt danh ‘The Citizens’, phát triển từ chữ City trong tên đội. Tuy thế, biệt danh này được đánh giá là tệ nhất giải đấu.

Manchester United – The Red Devils (quỷ đỏ)

Man United có biệt danh này là nhờ Sir Matt Busby. HLV huyền thoại của MU lấy cảm hứng từ đội bóng bầu dục Salford. Câu lạc bộ bóng bầu dục Salford có tour du đấu tới Pháp vào những năm 1930 và mặc màu áo đỏ. Họ được gọi là ‘Quỷ đỏ’. Sir Matt Busby thích cái tên này nên ông cũng cho rằng Man United nên được gọi là ‘Quỷ đỏ’.

Newcastle United – The Magpies (chích chòe)

Biệt danh này cũng dựa theo áo đấu của Newcastle. Ngoài 2 mùa giải, Newcastle đã mặc áo đấu sọc trắng đen và màu này trùng với chim ác là, một loài thuộc chi chích chòe.

Nottingham Forest – The Reds (màu đỏ)

Biệt danh của Nottingham Forest cũng xuất phát từ áo đấu màu đỏ của câu lạc bộ này. Họ còn được biết đến với cái tên là ‘The Garibaldis’. Sau khi được thành lập vào năm 1865, các thành viên của câu lạc bộ này đã được truyền cảm hứng mặc áo đỏ bởi một người chiến đấu cho tự do là Giuseppe Garibaldi.

Sheffield United – The Blades (gươm)

Đội bóng này có biệt danh ‘The Blades’ vì lịch sử liên quan tới việc sản xuất dao kéo. Những điều kiện lý tưởng đã giúp ngành công nghệ luyện thép tại Sheffield phát triển và đây là biểu tượng được Sheffield United sử dụng.

Tottenham Hotspur – Spurs, The Lilywhites

Tottenham thường được gọi với tên ngắn của mình là Spurs. Vậy Hotspur bắt nguồn từ đâu? Đó là tên của một đội cricket và những thành viên của nó đã lập nên câu lạc bộ hiện tại. Về phần Lilywhites thì biệt danh này được chọn vì áo đấu của đội màu trắng.

West Ham – The Hammers (búa)

The Hammers là biệt danh nổi bật nhất của West Ham. Ngoài ra còn có ‘The Irons’, chỉ nguồn gốc của câu lạc bộ này từ các công nhân của Công ty đóng tàu và luyện kim Thames.

Wolverhampton Wanderers – Wolves (sói)

Wolves là biệt danh phổ biến nhất của câu lạc bộ này, xuất phát từ chính tên gọi của họ. Ngày nay, Wolverhampton thường được gọi tắt là Wolves. Hình tượng sói được đưa vào áo đấu của Wolves từ những năm 1960 trước khi được đưa thẳng vào logo và tồn tại cho tới ngày nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X