Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tim Cahill đạt thỏa thuận gia nhập New York Red Bulls

Thứ Ba 24/07/2012 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Làn sóng sang Mỹ thi đấu tiếp tục cuốn các cầu thủ đã ở tuổi xế chiều tại Premier League. Người mới nhất chạy theo làn sóng này là tiền vệ Tim Cahill của Everton.

Từng là trụ cột của đội bóng vùng Merseyside với khả năng kiến tạo cũng như lập công cừ khôi, đặc biệt là những pha đánh đầu, nhưng giờ đây, những chấn thương cùng tuổi tác (33) đã dần đẩy Cahill lùi sâu vào bóng tối. Bởi vậy mà anh cũng không còn giành được chỗ đứng tại Goodison Park nữa. Mùa giải vừa qua, dù được ra sân khá nhiều song số bàn thắng của tiền vệ người Úc này lại giảm sút trầm trọng – 2. Trong khi những mùa trước, ít nhất anh cũng ghi được 7 bàn cho Everton.

Sắp đến giờ phút Tim Cahill chia tay Everton
Sắp đến giờ phút Tim Cahill chia tay Everton

Nhận thấy Tim Cahill sắp “hết hạn sử dụng”, HLV David Moyes liền bật đèn xanh cho cậu học trò ra đi. BBC khẳng định Cahill đang trong vòng đàm phán với New York Red Bulls và đã cơ bản đạt được những thỏa thuận cá nhân sơ bộ. Website của đội bóng Anh cũng xác nhận thông tin này: “Tim Cahill đã ở rất gần New York Red Bulls. Anh ấy chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế nữa là buổi chuyển nhượng hoàn tất. Lúc này, chúng tôi đang xúc tiến các thủ tục pháp lý cho cầu thủ này”.

Theo BBC, phí chuyển nhượng Cahill vào khoảng 1 triệu bảng. Đây không phải là số tiền lớn nhưng nên nhớ chỉ 1 năm nữa, Cahill sẽ hết hạn hợp đồng với Everton, thế nên đội bóng Anh chí ít qua thương vụ này cũng đã thoát khỏi cảnh trắng tay.

Tại New York Red Bulls, Cahill sẽ tái ngộ những ngôi sao một thời như Marquez, Henry và Teemu Tainio. Mức thu nhập vào loại cao cùng với cơ hội được thi đấu thường xuyên xem ra không phải là một lựa chọn tồi với Cahill. Còn với Everton, họ cũng không cần quá lo lắng về sự thiếu vắng này bởi họ đã có 2 phương án thay thế hiệu quả là Jelavic và Steven Naismith. Nhờ đó, có lẽ NHM Goodison Park sẽ sớm được quên đi Cahill, người đã có 8 năm  gắn bó cùng Everton.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X