Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu xài vung vít, Chelsea và Man City lại được UEFA nhắc khéo

Chủ Nhật 29/04/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Những CLB đại gia ở nước Anh như Chelsea và Man City hoàn toàn có thể sẽ bị phạt nặng theo một điều luật mới của UEFA nếu còn trắng tay ở mùa giải năm nay bất chấp dòng tiền vài trăm triệu đô từ các ông chủ tỉ phú đổ vào mỗi năm.

Theo điều luật công bằng tài chính được UEFA thông qua cách đây ít lâu. Bất kì đội bóng nào có khoản lỗ lớn hơn 36 triệu bảng trong vòng 2 năm sẽ bị phạt nặng. Mặc dù nói điều luật này sẽ được đưa vào áp dụng từ năm 2014 nhưng về bản chất nó đã bắt đầu hoạt động ngay từ bây giờ bởi những con số thống kê khoản lỗ của các CLB trong 2 mùa bóng 2011-12 và 2012-13 tới đây sẽ là cơ sở để UEFA kết luận xem đội nào là đội vi phạm.

Với chiến thắng 2-0 trước Wolves, Man City đã rút ngắn cách biệt với Man Utd xuống còn 3 điểm
Điều luật mới của UEFA sẽ không cho phép Man City trở thành ông lớn châu lục
với bài "tiền đè chết người"

Vào lúc này thì những đối tương chính đang bị “khoanh vùng” là 2 đại gia của nước Anh: Man City và Chelsea. Chỉ tính riêng năm ngoái, The Citizens đã lỗ tới 197 triệu bảng trong khi con số này ở đội bóng đến từ thủ đô London là 67.7 triệu bảng. Con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên vào mùa hè năm nay khi mà cả 2 đội đều đang rất muốn xây dựng lại đội hình bằng cách đưa về sân nhà những bản hợp đồng đắt giá. Nhưng cả 2 CLB này nên hiểu rằng, nếu không thay đổi cách thức hoạt động, chắc chắn họ sẽ phải chịu thiệt thòi rất nhiều ở những giải đấu lớn như Champions League( nếu có cơ hội tham dự).

Theo đó, một thông báo mới đây của UEFA chỉ ra rằng, bất kì CLB nào vi phạm khoản lỗ 36 triệu bảng sẽ buộc phải cắt giảm nhân sự nếu được tham gia Champions League. Từ chỗ được đăng kí 25 cầu thủ, các CLB vi phạm sẽ chỉ còn có trong tay tối đa là 20 người được phép tham dự giải đấu danh giá nhất lục địa già mà thôi. Thậm chí, nếu 2 năm liên tiếp vi phạm thì CLB đó sẽ không được chơi ở Champions League bất chấp việc có đạt đủ điều kiện hay không.

Sắp tới đây, UEFA còn thành lập ra một ủy ban chuyên phụ trách về vấn đề này. Họ thậm chí sẽ còn rà soát lại toàn bộ những khoản đầu tư của các nhà tài trợ đội bóng để quyết định xem liệu nó có hợp pháp hay không. Nói như vậy hẳn các CĐV Man City là người phải lo lắng hơn ai hết. Bởi khoản tiền tài trợ lên tới 400 triệu bảng trong vòng 10 năm mà CLB này đã kí kết với hãng hàng không Etihad rất có thể được coi là vốn trá hình khi mà ông chủ của tập đoàn này chính là họ hàng với Mansour- ông chủ của Man City.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X