Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu tiền thôi, David Moyes!

Thứ Sáu 03/01/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là người ta không nên nói trước bất cứ điều gì. Chỉ mới vài ngày trước, David Moyes còn lớn tiếng tuyên bố Manchester United không cần thiết phải mua thêm bất cứ ai khi kỳ chuyển nhượng mở cửa từ 1.1.2014. Sự toả sáng bất ngờ của Danny Welbeck khiến Moyes tin rằng M.U hoàn toàn có thể vượt qua mùa đông khắc nghiệt trong bối cảnh Robin van Persie tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Tiền đạo trẻ người Anh đã ghi bốn bàn trong những trận gần đây để giúp M.U giành chiến thắng sáu trận liên tiếp tính ở tất cả các giải.

david moyes
 

Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên của năm mới, dù Welbeck vẫn tiếp tục ghi bàn, song M.U đã phải đón nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Tottenham. Trận thua đó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng của Quỷ đỏ ở mùa này, mà hẳn sẽ khiến Moyes phải cân nhắc lại về tuyên bố của mình.

Có thể, việc làm hồi sinh Welbeck là một trong những dấu ấn hiếm hoi mà Moyes làm được kể từ khi thay Sir Alex Ferguson. Bởi trong cả mùa trước thì chân sút trẻ người Anh cũng chỉ ghi được hai bàn. Nhưng thất bại trước Tottenham đã cho thấy, ngay cả khi Welbeck đạt đến phong độ đỉnh cao thì Moyes vẫn còn quá nhiều việc phải làm để vực dậy một nhà vô địch, giống như Sir Alex đã nhiều lần làm được trong quá khứ.

Nói cách khác, chuỗi chiến thắng vừa qua là tốt nhưng một trận thua trước Tottenham cũng… tốt. Bởi nó cho thấy M.U còn thiếu những gì. Giả sử nếu M.U tiếp tục chiến thắng, rất có thể Moyes sẽ không nhận ra những thiếu hụt đó và lại một lần nữa bỏ qua cơ hội tăng cường lực lượng như hồi mùa hè. Khi đó, Moyes đã quá lừng chừng trong các thương vụ Thiago Altacara và Cesc Fabregas, để rồi đến đúng ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông họ mới cuống lên và chỉ mua được Maroune Falleini. Mà tiền vệ người Bỉ, trò cưng của Moyes từ hồi còn ở Everton, đóng góp cho M.U thế nào thì ai cũng đã rõ.

Trong khi đó, những chiến thắng liên tiếp của M.U trong giai đoạn vừa qua cũng chưa nói lên được gì nhiều, chẳng hạn như ở trận thắng Hull City 3 – 2 cuối năm 2013. Liệu có thể chấp nhận việc một nhà đương kim vô địch bị đội bóng mới lên hạng dẫn trước tới hai bàn và chỉ có thể giành trọn 3 điểm một cách đầy nghẹt thở ở cuối trận? Vài ngày sau đó, Hull City đã dễ dàng chịu khuất phục với tỷ số 0 – 2 trước Liverpool, đội đã trở lại top 4 thay vì M.U như mục tiêu mà Moyes đặt ra cho vòng đầu tiên của năm mới 2014.

Như thế, nhiệm vụ thiết thực hơn của Moyes trong năm mới phải là tìm cách tăng cường lực lượng, thay vì tiếp tục trông chờ vào một nhân tố bất ngờ nào đó kiểu Welbeck. Dĩ nhiên, mua sắm trong giai đoạn mùa đông thường không phải là sự lựa chọn khôn ngoan, không chỉ bởi hạn chế mặt hàng mà còn bởi cầu thủ mới mua về sẽ không có nhiều thời gian để hoà nhập như giai đoạn trước mùa giải.

Tuy nhiên, đó cũng là một cơ hội tốt để sửa chữa những sai lầm trong mùa hè, bởi tới khi Champions League khởi tranh trở lại, áp lực về thiếu hụt lực lượng sẽ tiếp tục tăng lên. Hay Moyes cần đến một trận thua nữa để nhận ra điều ấy?

Theo SGTT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X