Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Tiểu Mozart” chính thức giã từ sân cỏ

Thứ Tư 20/12/2017 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tomas Rosicky, cựu tiền vệ hào hoa của Arsenal và Dortmund, đã nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá của mình ở tuổi 37.

Mùa giải ở CH Séc đang giữa kỳ nghỉ đông và còn cả lượt về trước mắt, tuy nhiên Tomas Rosicky đã quyết định không đi nốt chặng đường còn lại cùng Sparta Prague khi cảm thấy mình không còn hữu ích cho tập thể. Ngày hôm nay 20/12, chàng tiền vệ hào hoa được mệnh danh “Tiểu Mozart” đã chính thức nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 37 sau 20 năm gắn bó.

Tieu Mozart chinh thuc gia tu san co hinh anh
"Tiểu Mozart" Tomas Rosicky chính thức giải nghệ ở tuổi 37

Rosicky và bài phát biểu giã từ sự nghiệp quần đùi áo số của anh: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi nhận ra mình không còn đạt thể trạng để thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ở trình độ cao nhất. Điều tôi nói với các bạn cũng là những gì cơ thể tôi đã muốn nhắn nhủ gửi gắm từ lâu rồi.” – Hơn hai năm qua, anh chỉ ra sân thi đấu vỏn vẹn 4 trận cho Arsenal và Sparta Prague.

“Tôi nghĩ mình không còn đủ sức cống hiến cho Sparta nữa rồi và thiết nghĩ nên nhường lại cơ hội cho các thế hệ trẻ tài năng hơn tôi. Xin cảm ơn Sparta vì đã nuôi dưỡng tôi, dẫn dắt tôi đi những bước đầu tiên trong sự nghiệp và xin chào tạm biệt nơi mà tôi yêu thương nhất.”

Tomas Rosicky sinh ngày 4/10/1980 tại Tiệp Khắc cũ. Khởi nghiệp ở Sparta Prague năm 1998 và nhanh chóng tạo được tiếng vang với công lao trong hai danh hiệu VĐQG liên tiếp của đội nhà, tiền vệ công người CH Séc gia nhập ông lớn Borussia Dortmund trong mùa hè 2000 và trải qua 6 mùa giải thành công không kém trên đất Đức, với một chức vô địch Bundesliga năm 2002 cũng như ngôi á quân UEFA Cup cùng mùa giải.

Mùa hè 2006 sau kỳ World Cup tương đối ấn tượng, Rosicky cập bến Arsenal và dành ra đúng một thập kỷ ở Emirates để trở thành một biểu tượng đáng nhớ, giúp Pháo Thủ giành hai danh hiệu FA Cup và một Siêu Cúp Anh. “Tiểu Mozart” có 105 khoác áo tuyển CH Séc và ghi 23 bàn thắng, lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 trên bảng vàng thành tích nước nhà.

Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X