Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu gia" AS Roma tính gây sốc bằng kế hoạch chiêu mộ Carlos Tevez và Rio Ferdinand

Thứ Sáu 28/10/2011 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin từ báo chí nước Anh, AS Roma đang có ý định hết sức nghiêm túc với Tevez và Ferdinand, hai cựu đồng đội nhưng giờ đứng trên hai bờ chiến tuyến đối lập tại thành Manchester. Hiện "cặp đôi" này đều đã mất chỗ đứng tại đội bóng và không còn thuộc diện "bất khả xâm phạm" như trước.

Kể từ khi rơi vào tay thương gia người Mỹ, Thomas R.DiBenedetto, tình hình tài chính của AS Roma trở nên khả quan hơn hẳn. Đội bóng thoát hẳn khỏi cảnh nợ nần chồng chất được tạo ra dưới thời kỳ nắm quyền của gia đình Sensi. Dẫu về tiềm lực, AS Roma cũng chẳng thể sánh bằng ai nhưng cũng khối CLB, đặc biệt ở Italia, nhìn họ bằng con mắt thèm thuồng. Nhờ sự đầu tư của DiBenedetto, AS Roma đã "thay da đổi thịt" trong mùa hè vừa rồi. Họ thuyết phục Luis Enrique, một cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá TBN những năm trước, từ bỏ "thiên đường" yêu quý Barcelona (đang là HLV đội trẻ), tới làm việc ở xứ sở mỳ ống. Một loạt viện binh có chất lượng (Gago, Krkic, Pjanic, Osvaldo, Heinze,..) gia nhập đội bóng, khiến sức mạnh của AS Roma tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, thành tích đội bóng đạt được vẫn rất khiêm tốn. Hiện Roma chỉ đứng thứ 8 tại Serie A, thậm chí ở đấu trường Europa League, Roma còn rời khỏi cuộc chơi ngay từ vòng ... sơ loại.

AS Roma nhắm tới cả Tevez lần Ferdinand

Vì thế, ban lãnh đạo đội bóng cùng HLV Enrique đang định tiếp tục thực hiện cuộc cách mạng về nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới với mục tiêu: Roma phải có suất tham dự các cúp châu Âu mùa tới, dù chỉ là giải đấu Europa League kém danh giá. Và hai mục tiêu hàng đầu của đội bóng chắc hẳn sẽ làm nhiều người choáng váng: tiền đạo Carlos Tevez và trung vệ Rio Ferdinand. Nếu như thông tin này xuất hiện cách đây khoảng 1 năm, chắc hẳn đa phần sẽ cho rằng giấc mơ của AS Roma là viển vông nhưng ở thời điểm hiện tại, xem ra nó không quá mơ hồ.

Ai cũng biết Carlos Tevez đang "khổ sở" như thế nào ở Man City. Chỉ vì một phút "nông nổi" (đến giờ, chân tướng thực sự đằng sau vụ "bật thầy" vẫn còn là một bí ẩn), El Apache đã bị người thầy Roberto Mancini cho ra rìa. Không chỉ dừng lại ở mức độ phạt tiền, chiến lược gia người Italia còn mạnh tay đầy đoạ Tevez trên băng ghế dự bị. Tiền đạo này cũng chẳng thể tìm nỗi chỗ "bấu víu" ở đội bóng bởi toàn thể ban lãnh đạo đều nhất mực ủng hộ Mancini một cách tối đa, nhất là khi Man City đang thi đấu quá ấn tượng (nếu CLB chơi tồi thì nhiều khả năng, số phận của Tevez sẽ khá khẩm hơn). Xét về mặt chuyên môn hay tầm ảnh hưởng, Mancini càng không còn tha thiết gì với Tevez vì 3 chân sút thượng thặng khác (Dzeko, Aguero, Balotelli) đang sở hữu phong độ cực tốt. Trong khi, trường hợp của Rio Ferdinand lại có vài điểm khác biệt. Cựu đội trưởng Man Utd lẫn ĐT Anh đã xuống dốc quá nhanh và gần như đánh mất hết hình ảnh một trung vệ thép hào hùng thuở nào. Không hề quá khi cho rằng Rio đang là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ "Quỷ đỏ". Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, Ferdinand sẽ chính thức trở thành "kép phụ" tại Man Utd bởi sự kiên nhẫn của Sir Alex đã đi tới giới hạn cuối cùng sau thảm bại 1-6 trước người hàng xóm Man City. Do đó khả năng Tevez và Ferdinand rời khỏi thành Manchester không phải không có cơ sở. Tờ Daily Mail còn cung cấp thêm hai minh chứng "hùng hồn" khác. Theo đó, hồi đầu mùa Tevez đã từng nghĩ đến chuyện thi đấu ở Italia vì bầu không khí, cuộc sống ở đây hoàn toàn thích hợp với gia đình nhỏ của anh (vợ, con), những người mà Tevez tuyên bố mang ý nghĩa quan trọng nhất với anh, hơn tất thảy mọi thứ khác, kể cả bóng đá (vợ con Tevez đã phải trở về Argentina sinh sống vì không hợp với nước Anh, khiến Tevez bị cô đơn - PV). Còn Rio Ferdinand lại có mối quan hệ khá tốt đẹp với Franco Baldini, cánh tay phải của Capello ở ĐT Anh và nhân vật này còn đang kiêm nhiệm một chức vụ lãnh đạo cấp cao tại AS Roma. Vậy là, đội bóng thành Rome có một "tay trong" đắc lực trong việc lôi kéo trung vệ 32 tuổi.

Dĩ nhiên, những điều đã liệt kê ở trên chưa đủ để cấu thành một vụ chuyển nhượng, ngay cả khi AS Roma chỉ định mượn họ cho đến hết mùa giải năm nay. Làm sao có thể bỏ qua vai trò của hai đội bóng thành Manchester rồi thì sự tính toán của chính "người trong cuộc" (Ferdinand, Vidic). Cứ đặt giả thuyết họ muốn ra đi thì liệu AS Roma có đủ độ hấp dẫn với họ, nhất là chắc chắn sẽ có không ít "ông lớn" đình đám hơn AS Roma nhảy vào cuộc, một khi nghe ngóng được tin tốt từ họ. Song biết đâu đấy, bất ngờ sẽ xảy ra. Hãy cùng chờ xem

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X