Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu điểm vòng 6 Premier League: Khi các trụ cột bất mãn

Thứ Hai 26/09/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard bỏ về giữa trận vì bị đẩy lên ghế dự bị, Luis Suarez đá vào chai nước khi bị thay ra dù đã có bàn thắng quyết định cho đội nhà, có vẻ như hai HLV Andre Villas-Boas và Kenny Dalglish sắp phải có những cuộc nói chuyện nghiêm túc với những chủ lực của họ trong tương lai gần.

Mặc dù cả hai đều là các cầu thủ trụ cột ở hai đội bóng và đều đã thể hiện sự bất mãn của họ với các HLV trong lượt trận vừa rồi, có những khác biệt cơ bản giữa Lampard và Suarez. Trong khi sự tức giận của tiền đạo người Uruguay là có thể thông cảm và có lẽ anh sẽ sớm thu xếp được bất đồng này để tiếp tục cống hiến cho đội bóng áo đỏ, thì tương lai của tiền vệ Anh, đã 33 tuổi, ở Stamford Bridge đang bị đe dọa thực sự sau màn vô kỷ luật vừa rồi.

Tương lai nào cho Lampard?

Trong chiến thắng 4-1 trước Swansea vào cuối tuần, Lampard không được vào sân phút nào và có vẻ đã phản ứng lại quyết định để anh ngồi dự bị. Tiền vệ này biến mất trong phòng thay đồ trước khi hiệp 2 kết thúc, sau sự thay người cuối cùng của Villas-Boas, Josh McEachran vào sân để Raul Meireles ra ở phút 83.

Lampard bỏ vào đường hầm trước khi trận đấu kết thúc

Chiến thắng này lẽ ra đánh dấu trận thứ 350 của Lampard ở Premier League kể từ khi anh đến Chelsea vào năm 2001 với giá 11 triệu bảng từ West Ham. Nhưng những diễn biến mới nhất cho thấy tiền vệ tuyển thủ Anh sẽ phải giải thích nhiều điều nếu không muốn biến mùa giải này thành mùa cuối cùng của anh trong màu áo xanh.

Tính đến nay, Lampard đã bị bỏ ngoài sân ở 3 trong 4 trận gần nhất của Chelsea, và bị thay ra sau hiệp 1 trong trận còn lại, thất bại 1-3 ở M.U. Villas-Boas khẳng định Lampard không có gì phải lo lắng, nhưng rõ ràng mọi bắt đầu của một kết thúc đều diễn ra như thế này.

Chiến lược gia người BĐN nói: “Tôi không biết, nhưng điều này không nên dẫn tới những tin đồn thổi. Họ là những cầu thủ được đăng ký và muốn đội bóng chiến thắng, Frank là như thế. Anh ấy là một cầu thủ giỏi nên anh ấy sẽ sớm trở lại với đội hình xuất phát, sớm hơn so với nhiều người vẫn tưởng. Quyết định hôm nay chủ yếu dựa trên thực tế là chúng tôi đã chơi 120 phút (ở Cúp Carling) vào thứ Tư và những cầu thủ ra sân hôm nay là những người khỏe hơn, trừ Petr Cech và John Terry. Trong một lịch thi đấu dày đặc, xoay tua là cần thiết”.

Có mấy điểm đáng chú ý trong phát biểu của Villas-Boas. Thứ nhất, ông đã tìm cách đấu dịu với Lampard, điều thực ra là không cần thiết. Chiến thắng 4-1 trước Swansea, trong đó có 2 bàn được ghi khi Chelsea chỉ còn 10 người trên sân sau thẻ đỏ của Fernando Torres ở phút 39, là đủ để khẳng định rằng những quyết định nhân sự của Villas-Boas là đúng đắn. Lẽ ra, ông cần có những tuyên bố cứng rắn, để đảm bảo kỷ luật trong đội bóng vốn nổi tiếng là gồm nhiều nhân vật bất trị như Chelsea, chứ không phải tìm cách lấy lòng một cựu thần.

Thứ hai, cách giải thích của Villas-Boas về vai trò của Lampard cũng kỳ lạ. Việc ông muốn xoay tua đội hình, nhưng vẫn giữa lại Terry và Cech, cho thấy rõ ràng vai trò của Lampard đã không còn như xưa tại Chelsea, vào những ngày mà nếu anh muốn và có thể, thì anh sẽ đá chính. Điều tương tự cũng diễn ra với Lampard ở đội tuyển Anh, nơi anh ngày càng mất điểm và tụt hạng trong mắt của HLV Fabio Capello. Nếu như cả Capello lẫn Villas-Boas, những HLV tài năng và có phong cách khác nhau, đều đã nhất trí rằng Lampard không còn là lựa chọn số một của họ nữa, thì rõ ràng tiền vệ 33 tuổi của Chelsea nên lo lắng cho tương lai là vừa.

Liverpool cần Suarez

Câu chuyện ở Anfield vào tối thứ Bảy có hơi khác một chút. Khi đó, Liverpool đang dẫn trước 2-1 trước Wolves và ở phút 82, các CĐV trên khán đài đứng lên đồng loạt vỗ tay chào đón con số 8 màu xanh lá cây hiện lên ở bảng điện tử của giám sát trận đấu, ra hiệu rằng đội trưởng Steven Gerrard của họ đã trở lại, sau khi vắng mặt ở giải Ngoại hạng từ mùa Xuân.

Tuy nhiên, người bị thay ra, Suarez, lại không hài lòng như thế. Tiền đạo người Uruguay không hề giấu sự giận dữ của anh vì bị thay ra sau khi đã chơi một trận rất hay và có bàn nâng tỉ số 2-0 lên cho đội chủ nhà. Suarez đá mạnh vào chai nước trước khi ngồi lắc đầu trong suốt thời gian còn lại của trận đấu trên băng ghế ngoài sân.

Phải thừa nhận rằng anh có quyền thể hiện đôi chút bực dọc. Tiền đạo người Uruguay đã tra tấn hàng thủ đội khách trong cả trận, tạo ra hàng loạt cơ hội cho đội bóng áo đỏ và đích thân ghi một bàn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, quyết định của Dalglish cũng là hiểu được khi Liverpool cần giữ vững thế trận và cách biệt vào lúc trận đấu chỉ còn lại vài phút. Một tiền vệ trung tâm thay cho một tiền đạo là lựa chọn của rất nhiều HLV trong tình huống đó.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Scotland cũng đã hành xử khôn ngoan. Ông không nhắc lời nào về thái độ của Suarez, mà thay vào đó tập trung vào những gì tiền đạo của ông làm được. “Luis đã chơi rất hay kể từ khi anh đến đây, không chỉ trên sân mà cả ngoài sân. Chúng tôi may mắn vì có anh ấy”, Dalglish nói. “Chúng tôi chờ đợi những ngày hạnh phúc phía trước vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời”. Không như với Villas-Boas, sự dịu dàng của Dalglish là hoàn toàn có thể hiểu được bởi lẽ nếu như Chelsea lúc này vẫn ổn khi không có Lampard trên sân, thì Liverpool sẽ gặp rắc rối thực sự nếu Suarez vắng mặt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X