Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Vì Chelsea, sao trẻ chấp nhận “bùng” học ở… Harvard

Thứ Hai 29/09/2014 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi được bước chân vào cánh cổng Harvard danh tiếng của Mỹ là ước mơ của hàng triệu người thì Patrick Bamford lại phũ phàng rũ bỏ nó vì bóng đá. Một quyết định dũng cảm và có phần điên rồ của tiền đạo 21 tuổi.

Patrick Bamford sinh năm 1993. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB danh tiếng một thời Nottingham Forest và được Chelsea chiêu mộ về vào năm 2012. Mặc dù được đánh giá là một tài năng trẻ triển vọng nhưng Bamford vẫn chưa thể có trận đấu chính thức nào cho The Blues từ 2 năm nay và phải “bôn ba” qua nhiều đội bóng “làng” ở hạng dưới như MK Dons hay Derby County. Sau khi có những chuyến “du học” thành công, Bamford trở về Chelsea trong hè này và hy vọng được Mourinho đôn lên đội một để dự bị cho chủ lực Diego Costa. Tuy nhiên, số phận một lần nữa lại ngoảnh mặt với tiền đạo 21 tuổi khi Chelsea rước về Loic Remy và huyền thoại Didier Drogba, qua đó lại tiếp tục đẩy anh sang CLB hạng Nhất Middlesbrough.

Bamford
Patrick Bamford

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong sự nghiệp nhưng Bamford vẫn quyết không từ bỏ đam mê với bóng đá nói chung và với Chelsea nói riêng. Thậm chí, anh còn mới đây tiết lộ mình đã bỏ qua cơ hội học hành ở một trong những trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ cũng như thế giới – Đại học Harvard.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, Bamford cho hay: "Tôi đã kết thúc khóa học với 5 điểm A+, 3 điểm A và 2 điểm B tại GCSE (Chứng chỉ giáo dục trung học Tổng quát). Tôi cũng đã hoàn tất bài đánh giá các môn lịch sử, tiếng Pháp, sinh học và nghiên cứu chung ở A levels (Chứng chỉ tốt nghiệp trung học) với 3 điểm B và 1 điểm C. Tôi ngừng học môn hóa học sau năm đầu vì nghĩ rằng nó khá là khó nhưng vẫn đạt điểm B ở A/S. Tôi cũng đã kịp hoàn thành bộ môn kinh tế học ở A/S trước khi chuyển về đầu quân hẳn cho Nottingham Forest.”

“Bóng đá luôn là sự lựa chọn hàng đầu của tôi nhưng tôi cũng đã không ít lần gặp những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Để đề phòng mọi chuyện không như mong muốn, tôi đã nộp hồ sơ theo học tại trường Harvard và thật bất ngờ khi họ dành cho tôi một suất học bổng toàn phần! Họ đã ưu ái tôi vì tài chơi bóng cũng như khả năng ngôn ngữ và tiềm năng kinh doanh của tôi.”

“Tuy nhiên, khi Chelsea liên hệ với tôi thì tất cả đã thay đổi. Tôi ý thức được mình sẽ phải bỏ qua những gì nếu chọn bóng đá nhưng thực sự chơi bóng cho một CLB như Chelsea ở Premier League thì đúng là giấc mơ có thật. Thật điên rồ nhưng tôi đã phải từ chối Harvard!”

Mặc dù vậy, Bamford cũng cho biết mình sẽ không lãng phí trình độ học vấn “bá đạo” của mình. Anh thổ lộ một ngày nào đó sẽ trở lại học đại học sau khi hoàn tất giấc mơ chơi bóng. Việc Bamford quyết tâm theo đuổi nghiệp học hành như vậy là do sự cương quyết đến từ người cha.

Học giỏi mà đá bóng cũng giỏi nốt! Patrick Bamford vẫn luôn được đánh giá là tương lai của Chelsea dù không có nhiều cơ hội được thể hiện ở Stamford Bridge. Khi đang thi đấu cho các CLB dưới dạng cho mượn, Bamford cũng nhanh chóng thể hiện sự hòa nhập tốt và bản năng săn bàn bẩm sinh của mình. Anh ghi 18 bàn sau 37 trận cho MK Dons, 8 bàn sau 21 trận cho Derby. Tuần trước, tiền đạo 21 tuổi cũng vừa “mở hàng” cho Middlesbrough với bàn thắng vào lưới Brentford.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X