Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ về "thói quen" sớm nở chóng tàn của Fabregas

Thứ Sáu 13/03/2015 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Fabregas đang trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của chính anh hồi đầu mùa, và đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra với Cesc.

Phong do cua Fabregas dang dan di vao vet xe do o nhung mua truoc hinh anh
Fabregas thường thi đấu rất tệ vào thời gian cuối mùa

Đêm qua Chelsea đã chính thức bị loại khỏi Champions League vì lối chơi mờ nhạt của mình, thậm chí họ còn bị PSG gỡ hoà khi chỉ thi đấu với 10 người. Và một trong những nguyên nhân thất bại của The Blues trong trận đấu hôm đó là bởi hàng tiền vệ đã thi đấu cực kỳ lép vế so với đối phương, điển hình trong số này là phong độ đi xuống Cesc Fabregas.

Và có vẻ như tiền vệ người Tây Ban Nha lại đang chuẩn bị đi vào vết xe đổ của mình khi có những màn trình diễn trái ngược trong hai giai đoạn của mùa giải. Còn nhớ trong 3 mùa giải chơi bóng cho Barca, mặc dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng thực tế Cesc đều khởi đầu không đến nỗi quá tệ và thậm chí có những mùa đá rất hay. Mọi chuyện chỉ dần trở nên xấu đi trong quãng thời gian cuối mùa giải khi anh sa sút phong độ thảm hại. Trong 3 mùa bóng gần nhất, số bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1987 này ghi được trong 24 trận đấu cuối cùng lần lượt chỉ là 1, 6 và 1.

Thành tích kém cỏi này của Fabregas hoàn toàn có thể lặp lại trong mùa giải năm nay khi anh đang cho thấy phong độ tệ hại trong thời gian gần đây. Mặc dù vẫn đứng đầu danh sách chân chuyền tại Premier League với 15 đường kiến tạo nhưng trong 9 trận gần đây trên mọi đấu trường, Cesc đã không có được bất cứ một bàn thắng cũng như đường kiến tạo nào cho đồng đội. Lần gần đây nhất anh ghi dấu trong một trận đấu của Chelsea là trận thắng 5-0 trước Swansea với một đường chuyền thành bàn. Rõ ràng đây là một sự biến chuyển đáng báo động, đặc biệt là khi biết được từ đầu mùa năm nay, anh chưa từng trải qua quá 2 trận mà không ghi bàn hay kiến tạo.

Với phong độ đi xuống rõ rệt của Fabregas, chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ phải có những biện pháp chấn chỉnh ngay lập tức khi mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút quan trọng nhất. Tiền vệ số 4 đang dần trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của The Blues và tầm ảnh hưởng của anh lên đội bóng là không phải bàn cãi. Nếu như tình trạng này tiếp diễn, rất có thể thành tích của Chelsea sẽ bị sụt giảm và không biết chừng họ lại một lần nữa thất bại trong việc chinh phục cúp bạc Premier League. Ở mùa giải năm ngoái, chính sự chững lại trong giai đoạn then chốt đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge mất đi tất cả, và chắc chắn HLV Mourinho là người hiểu rõ nhất điều này.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X