Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ về kế hoạch đào tạo trẻ cực "khủng" của Abramovich cho Chelsea

Chủ Nhật 12/04/2015 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tài năng trẻ của Chelsea đang đứng trước cơ hội lớn để vụt sáng thành ngôi sao khi chủ tịch Roman Abramovich đang chuẩn bị cho một kế hoạch lớn trong tương lai.

Abramovich quyet dau tu, hang loat tai nang tre cua Chelsea vut sang hinh anh
Chủ tịch Abramovich đang chuẩn bị cho kế hoạch đào tạo trẻ của Chelsea

Chelsea đang cho thấy sức mạnh gần như tuyệt đối tại Premier League khi một mình băng về đích trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã cho thấy sự đồng đều về chất lượng và đó chính là chìa khóa dẫn tới thành công của đội bóng áo xanh trong mùa giải năm nay. Thậm chí sắp tới đây, chủ tịch Roman Abramovich còn đang tính những bước đi dài hơi hơn để chăm chút cho những tài năng trẻ của Chelsea, qua đó cho thấy tham vọng “nâng cấp” đội hình của đội bóng trong dài hạn.

Cụ thể, tỷ phú người Nga đang cùng các đồng sự lên kế hoạch để đầu tư mạnh mẽ cho quy trình đào tạo trẻ tại sân Stamford Bridge trong thời gian sắp tới. Trong cuộc họp báo trước trận gặp QPR, đích thân HLV Mourinho đã lên tiếng tiết lộ về thông tin này: “Abramovich đã mang tới nhiều điều tốt đẹp cho Chelsea, cho bóng đá Anh quốc cũng như bóng đá châu Âu nói chung. Sau khi ông ấy tới, Chelsea đã trở nên mạnh hơn rất nhiều. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng và điều quan trọng không kém là thông điệp mà ngài Abramovich cùng đội bóng đang cố gắng gửi gắm. Việc chấp nhận luật Công bằng tài chính và chơi đúng luật là một quyết định quan trọng so với những ai không muốn tuân thủ luật.  Chúng tôi đã từng có những cầu thủ chơi bóng cho ĐTQG như John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard, Wayne Bridge hay Shaun Wright-Phillips. Giờ chúng tôi đang trải qua giai đoạn mới với chỉ một mình Gary Cahill, nhưng đội bóng vẫn còn rất nhiều cầu thủ tiềm năng và chỉ một vài năm nữa họ sẽ ở trong màu áo ĐTQG.”

Với việc UEFA ngày càng siết chặt luật Công bằng tài chính, việc mua sắm với những đội bóng quen “vung tiền” trên TTCN như Chelsea sẽ ngày một khó khăn. Chính vì thế, việc tính đến nguồn lực từ các cầu thủ trẻ là cần thiết với đội bóng thành London vào lúc này. Thêm vào đó, Chelsea cũng đã trải qua hơn một thập kỷ dưới quyền của chủ tịch Abramovich và có thể được coi là một đội bóng lớn, vì thế giờ là lúc họ cần có một hệ thống đào tạo trẻ xứng đáng với tầm vóc của mình. Những CLB lớn và có bề dày truyền thống như Manchester United, Arsenal tại Anh hay Real Madrid, Barcelona tại châu Âu đều có những lò đào tạo trẻ chất lượng.

Trên thực tế, những tài năng trẻ của Chelsea cũng đang xuất hiện ngày một nhiều hơn và đều là những gương mặt cực kỳ tiềm năng. Kurt Zouma đã thi đấu rất chững chạc bên cạnh các đàn anh và góp công lớn trong chức vô địch Capital One Cup của Chelsea, Nathan Ake cũng hứa hẹn một tương lai tươi sáng khi được HLV Mourinho trao cơ hội, trong khi đó Ruben Loftus-Cheek là một gương mặt nổi bật tại các giải trẻ châu Âu và đã từng được vào sân trong một trận đấu tại Champions League hồi cuối tháng 12 năm ngoái (gặp Sporting Lisbon) khi mới 18 tuổi.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X