Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Van Gaal đã từng làm mọi cách để giữ Evra

Thứ Sáu 01/08/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi lên đường sang Juventus, Patrice Evra đã được HLV Louis Van Gaal làm mọi cách để giữ lại Man Utd.

evra
Nếu ở lại Man Utd, Evra vẫn giữ một vị trí quan trọng

Lí do để cho Louis van Gaal "lập mưu" giữ lại Evra là khá rõ ràng. Trong bối cảnh trong tay ông chỉ có mỗi mình tân binh Luke Shaw để án ngữ cánh trái (vị trí rất ngốn thể lực trong sơ đồ 3-5-2), van Gaal cần một người chia lửa và xoay vòng. Đó là chưa kể Luke Shaw, dù dã được mua về với giá rất đắt, nhưng thực ra chỉ thuộc dạng tiềm năng chưa lớn. Một mùa vừa qua ở Southampton chưa thể khẳng định được đẳng cấp của hậu vệ năm nay mới bước qua tuổi 19. Để đóng vai trò là mắt xích trong một đội hình đang trên đà phục hưng như Man Utd, Luke Shaw chưa đủ tầm.


Và hơn nữa, Evra còn rất quan trọng trong việc dẫn dắt Luke Shaw trong quá trình phát triển của anh, bởi lẽ dù gì, Evra cũng sở hữu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao lâu năm, còn Luke Shaw mới chân ướt chân ráo lần đầu chơi cho một đội bóng lớn tại Premier League. Dù nền tảng thể lực có thể không được như thời kì đỉnh cao, nhưng sự khôn ngoan và hiểu biết về môi trường thi đấu ở trình độ cao của Evra vẫn vô cùng hữu dụng cho van Gaal. Thêm vào đó, anh cũng là một trong số những "anh cả" tại sân Old Trafford, là người thuộc nhóm thủ lĩnh phòng thay đồ, và cũng là một trong những đội phó đáng tín nhiệm.


Chính hậu vệ người Pháp này mới đây đã tiết lộ về việc van Gaal đã lấy chiếc băng đội trưởng để làm "mồi nhử" anh ở lại Old Trafford thêm một mùa nữa: "Man Utd muốn giữ lại tôi thêm một năm, và đồng thời trao chiếc băng thủ quân cho tôi. Tuy nhiên, trước khi chia tay sự nghiệp thi đấu, tôi muốn tìm một thử thách mới cho sự nghiệp của mình. Đó là lí do tôi quyết định chia tay sân Old Trafford."


Nếu như Evra không rời Man Utd, có lẽ van Gaal sẽ có ít nỗi lo hơn bây giờ. Ông sẽ có người kế nhiệm chiếc băng đội trưởng sau khi Vidic đã tới Inter Milan, còn Rio Ferdinand cập bến QPR. Ông cũng không phải quá lo nghĩ về việc Luke Shaw còn thiếu kinh nghiệm trong thi đấu đỉnh cao. Lúc này, khi mục tiêu tối thượng của Man Utd nằm ở việc bổ sung tiền vệ trụ và trung vệ, thì gần như chắc chắn, sự vắng mặt của Evra và việc chỉ có một mình Shaw có thể bám biên trái sẽ gây ra một lỗ hổng lớn trong đội hình của Man Utd.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X