Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ số tiền tấn M.U sẽ mất nếu không được dự Champions League

Chủ Nhật 05/02/2017 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United có thể mất tới 85 triệu bảng Anh nếu như họ không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới, theo tính toán của tờ Daily Mail.

Trận hoà 0-0 trước Hull ở vòng 23 đã khiến thầy trò HLV Jose Mourinho bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với top 4. Tuy nhiên may mắn đã đến với M.U thêm một lần nữa khi cả ArsenalLiverpool đều sảy chân trong trận đấu ở vòng 24 đêm qua. Trong khi Pháo thủ nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Chelsea, thì Liverpool ngã ngựa đầy bạc nhược trước chính Hull City. Như vậy, nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Leicester City đêm nay, M.U sẽ chỉ còn kém top 4 đúng 1 điểm.

Tiet lo so tien tan MU se mat neu khong duoc du Champions League hinh anh goc
Thầy trò HLV Mourinho vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 6

Tuy vậy, giới chuyên môn vẫn đang hồ nghi về phong độ phập phù của Man United. Nếu cứ phung phí các cơ hội như trong thời gian qua, họ sẽ sớm phải trả giá bằng một suất dự Champions League. Theo tính toán của Daily Mail, tổng số tiền M.U sẽ thiệt hại nếu không lọt vào 4 top lên tới 85 triệu bảng Anh.

Trong số này, 22,5 triệu là khoản tiền bị thu hồi bởi Adidas, nhà tài trợ đã ký hợp đồng kỷ lục trị giá 750 triệu bảng trong 10 năm với họ. Việc không lọt vào Champions League sẽ khiến M.U đánh mất 30% khoản tiền đó (75 triệu bảng/năm). Đó là điều khoản Adidas đưa ra trong trường hợp M.U không thể giành vé tham dự Champions League trong vòng 2 năm liên tiếp.

Ngoài ra, họ cũng sẽ không nhận được 60 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình Champions League cũng như các khoản tiền thưởng. Năm ngoái, họ đã nhận tới 28 triệu bảng từ Champions league, cho dù sớm bị loại ở vòng bảng và sau đó để thua Liverpool ở vòng 16 đội của Europa League. Số tiền hơn 3 triệu bảng còn lại mà M.U sẽ mất nằm ở sự suy giảm tiền bán vé đến sân Old Trafford. Được biết, năm ngoái Chelsea nhận được tới 62,5 triệu bảng tiền thưởng và bản quyền truyền hình sau khi lọt đến vòng 16 đội của Champions League.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X