Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Scholes chỉ nhận được duy nhất một lời đề nghị hỏi mua trong sự nghiệp

Thứ Bảy 11/04/2020 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc phỏng vấn dài mới đây, huyền thoại Man United – tiền vệ Paul Scholes đã chia sẻ về lời đề nghị của Inter Milan, khi anh còn thi đấu.


MU cũng mạnh như Real, Barca

 

Không cần là CĐV Man United, có lẽ độc giả cũng đã từng nghe qua câu chuyện nổi tiếng về việc Scholes từ chối Inter Milan. Hoàng tử tóc vàng của thành Manchester khẳng định, nếu Inter muốn có sự phục phụ của anh, thì họ cần phải… mua luôn Man United.
 
Mới đây, cựu danh thủ này đã tiết lộ về câu chuyện trên. Anh chia sẻ với BBC: “Tôi chưa bao giờ nhận biết được đội bóng nào muốn chiêu mộ mình. Trong suốt sự nghiệp, tôi chỉ nhận được một cuộc điện thoại từ một người đại diện – anh ta đã từng làm việc với Bryan Robson. Đó là lời đề nghị gia nhập Inter Milan, khi tôi đang thi đấu tại EURO 2000.

Paul Scholes chỉ nhận được duy nhất một lời đề nghị hỏi mua hình ảnh

Paul Scholes gắn bó với Man United trong cả sự nghiệp, không cần người đại diện


Đó là cuộc điện thoại duy nhất tôi từng nhận được. Tôi chưa bao giờ nghe được bất kỳ lời hỏi mua nào sau đó, và HLV cũng không bao giờ nói cho tôi biết. Tôi vẫn thi đấu cho đội bóng thời thơ ấu của mình, tôi là một chàng trai Manchester và chúng tôi giành danh hiệu mọi lúc.
Nếu HLV đến và nói rằng ông ấy không cần tôi nữa, tôi chắc chắn sẽ ra đi, tới một đội bóng lớn ở nước ngoài. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới Barcelona, Real Madrid hay AC Milan, bởi đơn giản tôi đang ở CLB lớn nhất thế giới.
Có thể chúng tôi không vô địch Champions League nhiều như mong đợi, nhưng MU cũng mạnh chẳng kém gì những CLB khác, nếu không muốn nói là tốt hơn.”

Gary Neville Paul Scholes

Huyền thoại Paul Scholes dễ dàng từ chối lời đề nghị của Inter


Tiếc nuối vì rời ĐT Anh quá sớm

 

Cùng với đó, tiền vệ tài hoa này cũng bày tỏ sự hối tiếc vì giã từ Tam Sư ở tuổi 29. Paul Scholes đã tham dự kỳ World Cup 1998 và EURO 2000 cùng ĐT Anh, nhưng sau khi bị thi đấu trái sở trường ở EURO 2004 – anh đã giã từ sự nghiệp quốc tế ngay tức khắc. 
 
Scholes đã nói về điều này: “Tôi có một gia đình nhỏ vào thời điểm đó và phải tham dự cùng ĐT Anh 10 ngày đến 6 tuần vào mùa hè, nên đó không phải một kế hoạch thú vị. Tôi biết nguyên nhân Sven-Goran Eriksson xếp tôi đá tiền vệ trái, tôi không có vấn đề với điều đó.
 
Phong độ của tôi ở độ tuổi 20 – 30 không đủ tốt, và Steven Gerrard cùng Frank Lampard là 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới nơi giữa sân. Tôi phải đá cánh trái, vị trí tôi chơi không ít lần tại MU, thậm chí ghi được vài bàn thắng, cho nên đó không phải lý do tôi rời ĐT Anh. Tôi giã từ ĐT quốc gia đơn giản là lựa chọn cá nhân.

Paul Scholes chỉ nhận được duy nhất một lời đề nghị hỏi mua hình ảnh

Scholes trong màu áo tuyển Anh


Tôi tiếc nuối vì rời ĐT quá sớm. Tôi đã trở lại Man United và thay đổi lối đá. Tôi đã từng là một cầu thủ được kỳ vọng sẽ ghi bàn cho ĐT Anh, đó là điều mọi người sẽ nhìn vào để đánh giá tôi. Sir Alex thì nghĩ khác, ông ấy thay đổi lối chơi của tôi, yêu cầu lùi sâu hơn để làm nhiệm vụ kiểm soát – tôi chưa bao giờ là mẫu cầu thủ như vậy tại ĐT.
Trong 5-6 năm thi đấu ở vị trí mới, ở độ tuổi 30-35, tôi nhận ra đó là khoảng thời gian tôi tận hưởng nhiều nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi thực sự hợp với vị trí này, dù không ghi bàn nhiều như trước. Có lẽ tôi đã kết thúc quá sớm tại ĐT Anh để tìm ra vị trí phù hợp với mình.
Tôi cũng được gọi lại lên tuyển, những thông tin như vậy xuất hiện rất nhiều, nhưng chỉ có duy nhất 1 lời đề nghị chính thức trước World Cup 2010. Fabio Capello muốn tôi trở lại và trợ lý Stuart Pearce đã gọi điện.
 
Tôi mất vài ngày suy nghĩ và nhận ra màn trình diễn của mình đủ ấn tượng, nhưng rồi quyết định từ chối. Đơn giản, tôi đã không tham dự giai đoạn vòng loại, và có những cầu thủ khác chiến đấu cho chiếc vé dự World Cup trong 2 năm liền, họ phải đánh đổi rất nhiều.
 
Nhưng lý do chính có lẽ là Capello, ông ấy không gọi cho tôi. Nếu đích thân ông ấy gọi thì sẽ khác. Có lẽ tôi tiếc nuối vì điều đó.”
 
Scholes dành lời khen đặc biệt cho Bruno Fernandes
Huyền thoại Paul Scholes đã ca ngợi Bruno Fernandes và cho rằng cầu thủ người Bồ đã mang đến những gì mà MU còn thiếu.
Tiết lộ: Để duy trì phong độ, Wan-Bissaka xoạc cả anh trai
Những chia sẻ đầy thú vị của hậu vệ Wan-Bissaka trong thời gian cách ly không hồi kết, với phương pháp giữ phong độ rất ấn tượng.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X