Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Sao Liverpool được "khai quật" nhờ trò chơi điện tử

Thứ Sáu 18/11/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai biết rằng tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool từng được phát hiện ra thông qua trò chơi Football Manager.
Tiet lo Sao Liverpool duoc khai quat nho tro choi dien tu hinh anh
Hoffenheim mua được Firmino là nhờ trò chơi điện tử

Trước khi đầu quân cho Liverpool, Roberto Firmino là cái tên sáng giá ở Bundesliga trong màu áo Hoffenheim. Chính những màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Brazil ở đây đã khiến anh thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn và trở thành bản hợp đồng đắt giá của Liverpool. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng xuất phát điểm của Firmino lại là từ trò chơi quản lý bóng đá có tên Football Manager.

Ở thời điểm năm 2011, CLB của Đức chỉ mất 3,5 triệu bảng để đưa Firmino về từ CLB Figueirense. Đáng chú ý, tuyển trạch viên Lutz Pfannenstiel của đội bóng này phát hiện ra viên ngọc thô Firmino khi đang mày mò chơi ở giải hạng 2 Brazil trong trò chơi điện tử.

“Lutz, anh nói rằng mình và một đồng nghiệp đã phát hiện ra Firmino nhờ trò chơi Quản lý bóng đá (FM) và đưa cậu ấy đến Hoffenheim với giá 3,5 triệu bảng”, phóng viên hỏi ông Pfannenstiel trên chương trình TalkSport. 

Pfannenstiel thừa nhận điều này. Thời điểm đó, ông có chút lo ngại rằng mức giá 3,5 triệu bảng dành cho Firmino là hơi cao. Tuy nhiên, phong độ của Firmino khi khoác áo Hoffenheim đã giúp vị tuyển trạch viên giải tỏa cảm giác đó. “3,5 triệu bảng cho một chàng trai ở tuổi 18, chơi ở giải hạng 2 Brazil là mức giá cao. Nhiều người nghĩ rằng cậu ta phải được chơi ở đội 1 ngay lập tức vì không thể bỏ ra giá đó cho một cầu thủ dự bị. Cuối cùng thì chúng tôi bán Firmino với giá 29 triệu bảng. Một thương vụ tốt đẹp”, Pfannenstiel chia sẻ.

Football Manager là một trong những trò chơi quản lý bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Từng có nhiều HLV và đội bóng dựa vào cơ sở dữ liệu của trò chơi này để áp dụng vào các lĩnh vực của đời sống bóng đá như tuyển trạch, chuyển nhượng hay đội hình chiến thuật... Một trong những lí do Football Manager tuy là trò chơi nhưng lại được tin dùng bởi nó có đội ngũ tuyển trạch làm việc không khác gì những CLB bóng đá thật sự nhưng là ở trên quy mô toàn thế giới với những số liệu cực kỳ chính xác mô phỏng từ đời thực.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X