Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Sao Leicester “mù” tiếng Anh hệt Kagawa

Thứ Bảy 23/04/2016 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ mới đây từ HLV Claudio Ranieri, tiền đạo Shinji Okazaki không hề biết một chút tiếng Anh nào và chẳng hiểu được sự chỉ đạo của ông suốt cả mùa giải.

Okazaki sap lam nen lich su cung Leicester
Okazaki sắp làm nên lịch sử cùng Leicester

Trong một buổi họp báo gần đây, HLV Claudio Ranieri đã tiết lộ một sự thật thú vị về tiền đạo đang chơi cho Leicester là Shinji Okazaki. Theo đó, cầu thủ người Nhật này không biết một chữ tiếng Anh nào và anh chẳng hiểu được những lời chỉ đạo trong các trận đấu của HLV.

Tuy vậy, ông thầy người Italia lại tỏ ra khá hứng thú với nhiệm vụ “bất khả thi” này. Vừa qua, sự vất vả của HLV Ranieri đã được giảm bớt phần nào khi Okazaki hoàn thành xong một khóa học tiếng Anh cấp tốc do CLB chi trả.

“Okazaki cuối cùng cũng đã học xong khóa cấp tốc. Trước đó, mỗi khi tôi đưa ra chỉ đạo gì cậu ấy chỉ nói ‘vâng, vâng, vâng’ dù tôi biết cậu ấy chả hiểu gì. Hôm qua khi tôi đến gặp Okazaki, tôi rất vui khi nghe cậu ấy nói rằng ‘tôi hy vọng bây giờ có thể hiểu được những gì ông nói’.”

Okazaki chuyển đến sân King Power từ CLB Mainz 05 hồi đầu mùa giải năm nay. Tại đây, anh ra sân hầu hết các trận cho đội bóng Anh nhưng chỉ có 3 trận được đá trọn vẹn 90 phút. Chân sút 29 tuổi là mẫu cầu thủ cần mẫn và thi đấu cực kỳ nhiệt tình. Anh được HLV Ranieri trọng dụng trong vai trò đối tác của Jamie Vardy và thậm chí còn xếp trên cả Leonardo Ulloa.

Trường hợp của Okazaki cũng tương tự như người đồng hương Shinji Kagawa trong quãng thời gian còn chơi cho Man United. Chuyển đến Anh từ nước Đức vốn đã quá quen thuộc, cầu thủ này không thể học nổi tiếng Anh và từng khiến Rooney phát cáu bởi không thể hiểu những gì đồng đội nói mà chỉ gật đầu.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X