Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ phong độ cực thảm hại của tiền đạo M.U trong mùa 2014/2015

Thứ Tư 27/05/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tiền đạo của M.U đã thể hiện phong độ tệ hại trong mùa 2014/2015, và thậm chí đây còn là mùa giải tệ hại nhất của hàng công Quỷ đỏ trong hơn 3 thập kỷ gần đây.

Cac tien dao MU dat phong do kem nhat ke tu nam 1982 hinh anh
Phong độ thảm hại của các tiền đạo M.U đã khiến HLV Van Gaal vô cùng thất vọng

Manchester United đã khép lại mùa giải 2014/2015 với vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, một mục tiêu tạm chấp nhận được nhưng vẫn còn thua xa so với kỳ vọng ban đầu của đội bóng. Và nguyên nhân dẫn tới tình cảnh này chính là các tiền đạo của M.U đã có một mùa giải quá kém cỏi. Mặc dù sở hữu rất nhiều chân sút thượng thặng nhưng không một cái tên nào trong số này có thể tỏa sáng đều đặn để giúp đội chủ sân Old Trafford cạnh tranh với các đội bóng tốp đầu.

Và một thống kê mới đây còn cho thấy một kỷ lục buồn từ các mũi nhọn trong tay HLV Louis Van Gaal. Tính trên tất cả các đấu trường ở mùa năm nay, cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Quỷ đỏ là Wayne Rooney cũng chỉ có 14 lần lập công. Đây là thành tích tệ nhất của hàng công Man Utd kể từ năm 1982, ở mùa năm đó, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho nửa đỏ thành Manchester là Frank Stapleton cũng chỉ có được 13 bàn thắng. Thậm chí, số bàn thắng mà Quỷ đầu đàn ghi được chỉ chưa bằng một nửa so với con số mà Robin Van Persie ghi được trong mùa 2012/2013, mùa giải gần nhất mà Man Utd đăng quang. Vào tháng 5/2013, cầu thủ người Hà Lan đã có tổng cộng 30 lần xé lưới đối phương.

Xét trên bình diện chung ở Premier League, thành tích của Rooney cũng chỉ ngang bằng với Graziano Pelle (Southampton) và kém cả những chân sút ít tên tuổi như Christian Benteke (Aston Villa) – 13 bàn, Saido Berahino (West Brom) -14 bàn, hay Charlie Austin (QPR) – 18 bàn. Và dĩ nhiên, đội trưởng của Man Utd cũng chẳng thể nào so sánh được thành tích với những chân sút hàng đầu của các đội bóng lớn như Alexis Sanchez, Diego Costa hay Sergio Aguero.

Dĩ nhiên không thể đổ lỗi cho Rooney về sự yếu kém của các tiền đạo M.U. Robin Van Persie và Radamel Falcao mới là những người được giao trọng trách lĩnh ấn tiên phong cho Quỷ đỏ, nhưng họ đã thất bại thảm hại. Chỉ đến khi Rooney được trở lại vị trí tiền đạo cắm yếu thích, hàng công của HLV Van Gaal mới được cải thiện. Và với sự trồi sụt của hàng công, dễ hiểu khi Bông Tulip thép đang rất quyết tâm tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp trong mùa hè năm nay. Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan, Memphis Depay sẽ chính thức cập bến Old Trafford vào đầu tháng Bảy tới, và có lẽ sẽ còn nhiều cái tên khác đến với Man Utd trong hè năm nay.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X