Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Pep Guardiola từng xin được gia nhập Arsenal

Thứ Bảy 03/10/2020 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arsene Wenger tiết lộ Pep Guardiola từng đến tận nhà ông để bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển tới khoác áo Arsenal.

 HLV huyền thoại Arsene Wenger hiện đang đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ phận phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Sau khi chính thức nói lời chia tay với Arsenal sau 22 năm, chiến lược gia người Pháp đã được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới liên hệ. Tuy nhiên, ông đều từ chối.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ The Times, HLV Arsene Wenger đã tiết lộ những câu chuyện thú vị trong sự nghiệp cầm quân của mình.

“Giáo sư” chia sẻ: “Đã có một vài lần Paris Saint-Germain liên hệ với tôi và muốn tôi dẫn dắt họ. Tôi chưa kể với các bạn bao giờ nhưng MU cũng từng đề nghị tôi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng”.

“Tất nhiên tôi vẫn giữ số của ông ấy”, HLV Arsene Wenger nói về người “kỳ phùng địch thủ” Sir Alex Ferguson, “Chúng tôi rất tôn trọng nhau. Chúng tôi từng trải qua những giai đoạn khó khăn nhưng khi không làm bóng đá nữa thì tất cả cũng trở nên dễ chịu hơn. Ông ấy hiểu về các loại rượu vang hơn tôi rất nhiều. Đó quả là một người đàn ông sáng suốt. Bạn sẽ không thể có một sự nghiệp như ông ấy nếu bạn chỉ là một HLV tầm thường”.

Arsene Wenger
Hai HLV gạo cội của Premier League: Arsene Wenger và Alex Ferguson

Khi được hỏi về những HLV hiện tại ở Premier League, Arsene Wenger cho biết: “Tôi hay các HLV thời trước thường phát triển đội bóng ở 3 khía cạnh: xây dựng lối chơi, phát triển các cầu thủ và làm thương hiệu cho CLB trên tầm thế giới. Họ bây giờ không làm như vậy nữa. Như Jurgen Klopp, ông ấy chỉ tập trung vào lối chơi chứ không tham gia đàm phán trong các vụ chuyển nhượng hay kế hoạch xây dựng SVĐ của đội bóng. Tôi và Pep Guardiola cũng không quá thân thiết. Dù vậy, khi cậu ấy còn chơi bóng, Pep từng đến nhà tôi và xin được chuyển đến khoác áo Arsenal. Đáng tiếc là khi đó tôi vẫn có Patrick Vieira và Gilberto Silva nên không thể nhận cậu ấy được”.

Pep Guardiola
Pep Guardiola từng đến tận nhà Arsene Wenger để xin được gia nhập Arsenal

HLV Arsene Wenger cũng cho biết ông chưa muốn trở lại với sự nghiệp huấn luyện: “Những năm vừa rồi, tôi tận hưởng cuộc sống của mình nhiều hơn. Chơi thể thao, dành thời gian cho gia đình và bạn bè, đọc sách,… Tôi cũng không chắc liệu mình có muốn dẫn dắt mội đội bóng nào đó hay không”.
 

Thế Trung

Marcelo Bielsa và Pep Guardiola: Cuộc hội ngộ của hai nhà tư tưởng
Thật buồn khi sân Elland Road sẽ vắng bóng khán giả trong cuộc chạm trán giữa hai nhà tư tưởng của thế giới bóng đá là Marcelo Bielsa và Pep Guardiola. Song...
Lampard phủ nhận chuyện cạch mặt Marcos Alonso sau hành động vô kỉ luật
Frank Lampard phủ nhận chuyện mâu thuẫn với Marcos Alonso sau hành động vô kỉ luật của cậu học trò ở trận gặp West Brom vừa qua.
Guardiola tù mù về tương lai sao trẻ được Barca để ý
Pep Guardiola đã thừa nhận rằng ông không biết liệu Eric Garcia có còn ở lại Manchester City sau kỳ chuyển nhượng mùa hè hay không.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X