Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Pep Guardiola suýt nữa trở thành HLV của Man United

Thứ Năm 16/10/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đang cực kỳ thành công khi cùng Bayern thống trị Bundesliga những năm gần đây, nhưng ít ai biết rằng trước đó ông đã có thể trở thành người nối nghiệp Sir Alex Ferguson tại Manchester United.

Pep Guardiola sốt ruột ngoài đường biên khi Bayern không thể chọc thủng lưới Man City
Pep Guardiola đã có thể là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson ở Old Trafford

Mùa hè năm 2012, Pep Guardiola đã làm tất cả phải bất ngờ khi tuyên bố chia tay Barcelona khi đội bóng đang ở thời kỳ cực thịnh, để rồi đúng một năm sau đó, ông quay lại với băng ghế chỉ đạo, nhưng lần này là với cương vị HLV trưởng củ Bayern Munich. Lập tức Pep đã gặt hái được vô số thành công với Hùm xám xứ Bavaria và giúp đội bóng thống trị Bundesliga.

Tuy nhiên mới đây một thông tin bất ngờ đã được tiết lộ khi chính Pep Guardiola đã thừa nhận đáng lẽ ra ông đã là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson sau khi “Ông già gân” nghỉ hưu vào năm 2013. Trong cuốn tự truyện của mình, HLV 43 tuổi đã thừa nhận ông đã rất ấn tượng khi chứng kiến không khí ở Old Trafford trong trận đấu Man United đánh bại Schalke 4-1 trong khuôn khố bán kết Champions League vào tháng 4/2011. Lúc đó Pep còn là HLV của Barca và ông tới Anh để nghiên cứu đối thủ cho trận chung kết tại Wembley. Khi đó ông đã nghĩ rằng: “Tôi rất thích không khí ở nơi đây. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ trở thành HLV và dẫn dắt các cầu thủ ở đây.”

Tuy nhiên chỉ vài tháng sau đó, Guardiola đến với sân Allianz Arena để dự Audi Cup, giải đấu khởi động trước thềm mùa giải mới và ngay lập tức ông đã bị cuốn hút bởi sự hoành tráng cũng như hiện đại của SVĐ này. Thêm vào đó, Pep là người rất hâm mộ những cầu thủ thành danh trong quá khứ của Bayern mà khi ấy đang có mặt trong thành phần ban lãnh đạo Bayern và đều là huyền thoại của bóng đá Đức ((Uli Hoeness và Karl-Heinz Rummenigge) , Pep đã hoàn toàn bị chinh phục.

Đây có thể coi là một điều vô cùng đáng tiếc với các CĐV của Manchester United, bởi nếu Pep Guardiola có hứng thú với việc dẫn dắt Quỷ đỏ, rất có thể chính ông chứ không phải David Moyes đã trở thành người tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của Sir Alex Ferguson. Dưới thời David Moyes, MU trở nên cực kỳ yếu đuối và thi đấu một cách vô hồn, đánh mất đi bản sắc đặc trưng như thời còn dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Ngược lại, Pep Guardiola đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín với các cầu thủ và nội bộ của Bayern chưa từng xảy ra xích mích hay bất ổn kể từ ngày Pep tới Allianz Arena.

Giờ đây khi MU đã có Louis Van Gaal trên băng ghế chỉ đạo, chắc hẳn rất nhiều người đang mong chờ một ngày nào đó Quỷ đỏ sẽ chạm trán với Hùm xám, không chỉ để Pep gợi lại những ký ức xưa mà còn chờ đợi cuộc đối đầu với hai con người đã từng là thầy trò tại Barcelona.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X