Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ những chuyện động trời ở M.U dưới triều đại David Moyes

Thứ Năm 24/04/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuyên suốt quãng 10 tháng cầm quân ở Old Trafford, David Moyes đã không ít lần bị các học trò chế nhạo và cười khẩy sau lưng.

Sau thất bại 0-2 trước Olympiakos hồi tháng hai, trên chuyến bay trở về Manchester, Moyes đã đọc cuốn sách quản lý mang tựa đề "Good to Great" (Tạm dịch: Từ tốt đến vĩ đại). Một cầu thủ nhìn thấy và lên tiếng:

"Chúng ta là những nhà vô địch Ngoại hạng. Hà cớ gì HLV trưởng lại phải đọc sách để học các quản lý cầu thủ."

moyes rooney
Trong con mắt của nhiều cầu thủ M.U, Moyes chưa đủ tầm dẫn dắt Quỷ đỏ

Moyes được xem như "Người được chọn", nhưng trong con mắt phần lớn cầu thủ M.U, ông chưa đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng lớn như Quỷ đỏ. Hồi đầu năm, khi Moyes đưa toàn đội sang Dubai tập luyện thay đổi không khí, ông quyết định cho phép các học trò ra ngoài xả hơi một tối.

Một vài cầu thủ thác loạn ở hộp đêm và chỉ trở về khách sạn lúc 5h sáng trong trạng thái say bí tỉ. Khi chiếc ghế của Moyes lung lay thời gian gần đây, trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng, 3 cầu thủ M.U ngồi trên khán đài bắt đầu cá cược xem vị HLV trưởng của mình tại vị đến bao giờ.

Về phần Moyes, ông biết một số chuyện không như mong đợi. Ông cảm thấy bản thân quá thận trọng và thực dụng. Chính cách tiếp cận nhẹ nhàng của nhà cầm quân người Scotland khiến nhiều cầu thủ tỏ ra nhờn mặt. Trên sân tập, không ít thành viên bất mãn với các bài rèn thể lực cường độ cao. Họ cũng cho rằng phương pháp huấn luyện của Moyes quá nhàm chán.

Giữa trận đấu trên sân Olympiakos, khi Moyes đang tranh cãi với trọng tài thứ tư, bất ngờ một giọng nói cất lên từ băng ghế dự bị: "Hãy đuổi lão ấy ra sân. Không có ông ta (Moyes), chúng tôi còn chơi tốt hơn." Trước một trận đấu, thông tin chi tiết về đội hình và chiến thuật M.U bị phơi bày trên mặt báo. Một cầu thủ trẻ đã nhận trách nhiệm vì để lộ tin tức. Moyes đến ân cần khuyên nhủ, và những ngày sau, chuyện rò rỉ thông tin vẫn tiếp diễn.

Dưới thời Alex Ferguson, trong phòng thay đồ, mọi cầu thủ chỉ lắng nghe, không có quyền lên tiếng phản biện. Ai chống đối, lập tức sẽ bị tống cổ ra khỏi Old Trafford. Còn nhớ có lần hậu vệ trái Kieran Richardson đội mũ trùm đầu ra sân bay, Sir Alex thấy ngứa mắt liền tiến lại gần, giật lấy ném vào thùng rác. Khi thông tin về đội bóng bị rò rỉ trước trận, "ông già gân" lập tức tịch thu điện thoại của tất cả cầu thủ.

Đó là cách quản lý hà khắc, nhưng nó đã phát huy hiệu quả dưới thời Ferguson. Còn trong triều đại ngắn ngủi của Moyes, ông không giải quyết nổi cả những chuyện nhỏ nhặt. David Moyes bất lực trong việc ngăn chặn dòng chảy của các vấn đề và dần xuất hiện những cuộc binh biến đằng sau hậu trường. Thật ngạc nhiên là với một HLV 50 tuổi, với 15 năm kinh nghiệm, đôi lúc Moyes lại tỏ ra khá ngây thơ.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X