Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân khiến Rooney vắng mặt trong chuyến làm khách tới Norwich

Chủ Nhật 29/12/2013 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, trong trận đấu giữa Manchester United và Norwich City, HLV David Moyes đã làm tất cả người hâm mộ Quỷ đỏ phải bất ngờ khi không điền tên Wayne Rooney vào danh sách đăng ký thi đấu. Và có vẻ như ngay trước giờ bóng lăn, chân sút người Anh đã bị tái phát chấn thương khiến cho cựu chiến lược gia Everton không dám mạo hiểm.

Rooney vẫn đang tỏa sáng cùng Man United
Với chấn thương không quá nặng, người hâm mộ Man Utd hy vọng Rooney sẽ sớm trở lại 

Chỉ mới giữa tuần qua, Wayne Rooney vừa tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một pha kiến tạo để giúp Man United giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Hull City trong ngày Boxing Day. Đáng nói, đó còn là pha lập công thứ 150 của R10 tại Premier League trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.

Mặc dù vậy, trong chuyến làm khách tới sân của Norwich City vào đêm qua, người hâm mộ Man Utd đã không khỏi bất ngờ khi Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Quỷ đỏ. Và trên thực tế, cộng thêm với sự thiếu vắng trước đó của những Van Persie, Phil Jones, Valencia... nhà ĐKVĐ Premier League nước Anh đã chơi thực sự bế tắc. Phải mãi tới hiệp hai, khi HLV David Moyes tung Danny Welbeck vào sân, tiền đạo trẻ này mới tỏa sáng khai thông thế bế tắc cho Man Utd. Chung cuộc, Quỷ đỏ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và có được trọn vẹn 3 điểm trên đất khách.

Theo những tin tức mới nhất từ báo giới xứ sở sương mù tiết lộ thì Wayne Rooney đã bị tái phát chấn thương háng mà anh từng dính phải trong trận gặp Stoke City tại vòng tứ kết Capital One Cup (19/12). Mặc dù vết thương là không quá nghiêm trọng nhưng trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc như thế này, HLV David Moyes không thể mạo hiểm sử dụng “con bài” quan trọng nhất của mình được. Nhà cầm quân người Scotland vẫn quyết định để cậu học trò “cưng” được nghỉ ngơi và hồi phục thể lực hoàn toàn trước khi đón tiếp Tottenham vào giữa tuần tới.

Phát biểu trước các phóng viên, David Moyes chia sẻ: “Rooney đã bị tái phát chấn thương háng. Do đó, tôi quyết định để cậu ấy nghỉ ngơi trong trận gặp Norwich. Chúng tôi không thể mạo hiểm bởi vào lúc này, lịch thi đấu là rất dày đặc và nếu có thêm một ca chấn thương dài ngày nữa, Man Utd sẽ gặp khó khăn. Cậu ấy sẽ bình phục rất nhanh thôi. Giữa tuần tới, chúng tôi sẽ có cuộc tiếp đón Spurs trên sân nhà và khi đó, Rooney sẽ ra sân trở lại”.

Thực tế, việc thiếu vắng Rooney đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Man United. Không có tiền vệ người Anh ở giữa sân, Quỷ đỏ gần như không tổ chức được một đợt lên bóng nào “ra hồn”. Shinji Kagawa trong một ngày được lựa chọn đá hộ công thay cho R10 gần như “mất hút” và phần lớn những pha chạm bóng của ngôi sao người Nhật Bản đều nhanh chóng bị các hậu vệ bên phía Norwich City hóa giải dễ dàng.

Cũng khá may mắn cho Man Utd là trong thời điểm bế tắc nhất, họ vẫn còn Danny Welbeck. Bàn thắng của tiền đạo trẻ 23 tuổi không chỉ giúp thầy trò HLV David Moyes giành trọn vẹn 3 điểm mà quan trọng hơn nữa, đó còn là động lực để Man Utd tiếp tục vượt qua những khó khăn trong giai đoạn khắc nghiệt này.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X