Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân khiến Joe Hart sa sút phong độ

Thứ Năm 31/10/2013 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thực tế là nhờ phong độ “tệ hại” của Joe Hart mà Man City đã để thua những trận đấu không đáng có kể từ đầu mùa tới giờ. Các học trò của HLV Manuel Pellegrini không hề tỏ ra thua kém đối thủ về thế trận, về con người hay sức mạnh cá nhân… nhưng vẫn chẳng thể có được kết quả tốt nhất, đơn giản là bởi những sai lầm của Joe Hart. Và việc thủ thành người Anh “sa sút” phong độ một cách “khó hiểu” đã được cựu HLV thủ môn của Man City, ông Eric Steele giải thích rằng Hart không có sự cạnh tranh cần thiết.

joe hart
Joe Hart có nguy cơ đánh mất vị trí ở Man City do phong độ kém cỏi

Mùa giải năm nay, Joe Hart thường xuyên mắc các sai lầm khó hiểu khiến cho Man xanh mất điểm một cách khá… đáng tiếc. Mới đây nhất, chính thủ môn 26 tuổi này lại có một pha “phối hợp” với trung vệ Nastasic để “kiến tạo” cho Fernando Torres ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea. Sau trận thua này, Man City đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League.

Khó có thể đổ hết “lỗi lầm” lên đầu Joe Hart nhưng thực tế là cả 3 trận thua của thầy trò HLV Pellegrini từ đầu mùa tới giờ đều ghi “dấu tay” của anh. Thất bại 1-2 trước Bayern Munich tại vòng bảng cúp C1 có thể được giải thích là bởi Hùm xám xứ Bavaria chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn và sở hữu lực lượng tương đối vượt trội so với The Citizen. Tuy nhiên, trận thua 2-3 trước Aston Villa thì sao? Thậm chí, trước đó, Man City còn dẫn trước 2-1 và để cho đối thủ “lội ngược dòng” vào những phút cuối. Còn với Chelsea, lẽ ra Man xanh đã có thể rời sân Stamford Brdige ra về với 1 điểm…

Cựu HLV thủ môn Eric Steele, một người từng làm việc cho cả Manchester United cũng như Manchester City mới đây đã có lời giải thích cho phong độ đi xuống của cậu học trò cũ. Ông cho rằng chính việc thiếu cạnh tranh ở sân Etihad đã khiến cho Joe Hart sa sút nghiêm trọng.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph, Eric Steele chia sẻ: “Cậu ấy đã găp nhiều thử thách tại Man City hay ĐT Anh chưa? Tôi nghĩ là chưa đâu, và đương nhiên đó chính là vấn đề. Kể từ sau ngày Shay Given ra đi, Joe Hart dường như phải chiến đấu với “chính mình” nhiều hơn thay vì cạnh tranh với một ai đó. Điều này ảnh hưởng tới động lực chiến đấu của cậu ấy”.

“Bạn luôn cần những thử thách và áp lực song hành với mình, điều đó sẽ nhắc nhở bạn phải luôn nỗ lực để khẳng định giá trị của bản thân. Chính nhờ đó mà mỗi cầu thủ mới có thể cải thiện được khả năng và tiến bộ hơn qua mỗi ngày. Kể cả ở câu lạc bộ hay ĐTQG cũng vậy thôi, cần phải có sự cạnh tranh, nếu không sẽ rất khó để duy trì phong độ tốt”.

Mới đây nhất, đã có thông tin về việc HLV Pellegrini đang “nhắm” Wilfred Caballero cho vị trí “người gác đền” tương lai tại sân Eithad. Có lẽ, bản thân chiến lược gia người Chile cũng đang phải chịu những áp lực không nhỏ khiến ông cảm thấy mất “kiên nhẫn” với Joe Hart. Và nếu như thủ thành người Anh không nỗ lực để cải thiện phong độ, việc anh không còn “chỗ đứng” ở Man City là hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X