Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân bất ngờ giúp Ozil thăng hoa tại Arsenal

Thứ Sáu 17/04/2015 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ozil của Arsenal đang thi đấu rất hay trong nửa cuối mùa giải năm nay, và mới đây anh đã tiết lộ nguyên nhân của phong độ thăng hoa này.

Tien ve Ozil cua Arsenal tiet lo bi quyet thi dau thang hoa hinh anh
Ozil đang thi đấu rất ấn tượng kể từ khi bình phục chấn thương

Arsenal đang thể hiện một phong độ rất cao trong quãng thời gian cuối mùa, khác hẳn so với hình ảnh bạc nhược của họ ở những mùa giải trước đó. Có được thành tích này không thể không kể tới sự tiến bộ bất ngờ của các “bệnh binh” sau khi bình phục chấn thương như Olivier Giroud hay Mesut Ozil. Thậm chí mới đây, tiền vệ Ozil của Arsenal thậm chí còn tiết lộ rằng chính chấn thương hồi đầu mùa đã giúp anh cải thiện đáng kể phong độ của mình.

Phát biểu trên tạp chí Sport, cầu thủ người Đức tỏ ra phấn khích về phong độ hiện tại của bản thân: “Ở thời điểm hiện tại, tôi rất hài lòng với sự ổn định về phong độ của mình sau từng trận đấu. Tôi có cản giác như mình đang đạt phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập Arsenal. Tôi đã cảm thấy kiệt sức hồi đầu mùa giải, tôi đã bắt đầu chơi bóng đá kể từ năm 16 tuổi và chưa bao giờ phải hứng chịu nhiều chấn thương nghiêm trọng đến thế. Tôi nghĩ đó là cái giá phải trả cho 10 năm thi đấu yên bình, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn vì không có đủ thể lực và thể hình để thi đấu tại đây.”

Đồng thời, Ozil cũng tiết lộ nguyên nhân giúp anh cải thiện đáng kể phong độ của mình trong thời gian gần đây: “Chấn thương đã giúp cho tôi đi đúng hướng hơn, giúp tôi có thời gian để hồi phục, đồng thời sắp xếp và tập luyện để thích ứng với những yêu cầu của giải đấu. Nền bóng đá ở đây thiên về thể chất hơn, các đội bóng chơi với nhịp độ nhanh hơn và bạn phải thích nghi với từng trận đấu. Tôi đã tập luyện chăm chỉ hơn rất nhiều và điều chỉnh màn trình diễn của mình sao cho phù hợp. Tôi đã dành thời gian dưỡng thương để cải thiện sực mạnh của mình và thậm chí hiện giờ tôi cũng vẫn duy trì việc luyện tập thêm sau mỗi buổi tập của cả đội.”

Còn nhớ hồi đầu tháng Một, Ozil đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng sau chấn thương. Trong 5 trận đầu tiên sau khi trở lại, cựu cầu thủ của Real Madrid đã có được 3 bàn và 2 kiến tạo, những con số ấn tượng hơn rất nhiều so với thành tích 1 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa. HLV Wenger sau đó cũng đã tiết lộ rằng ông đã sử dụng phương pháp luyện tập mới cho cầu thủ con cưng để cải thiện thể chất hơn, và rõ ràng sự thay đổi này đã phát huy tác dụng một cách rõ nét.

Mặc dù trong thời gian gần đây, tiền vệ Ozil của Arsenal đã không còn duy trì được hiệu suất ấn tượng như trước, nhưng những màn trình diễn của anh vẫn là rất ổn định và điều đó đóng góp không nhỏ vào thành công chung của đội bóng. Trước mắt Pháo thủ sẽ là những trận cầu khó khăn với Chelsea và Manchester United, chắc chắn Ozil sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thuật của HLV Wenger và thành tích của đội chủ sân Emirates cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào màn trình diễn của “nhạc trưởng” số 11.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X