Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Muốn triệt Arsenal, Mourinho chặn đương rời Stamford Bridge của Demba Ba

Thứ Năm 05/09/2013 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thật trớ trêu cho Arsenal khi họ không được Mourinho cho mượn Demba Ba trong một mùa giải vì lí do khá ... lãng nhách: có được Oezil, Arsenal đã rất mạnh, nên Mourinho không muốn "bơm" thêm quân cho đối thủ trực tiếp. Thông tin này được chính chiến lược gia người Bồ thừa nhận.

demba ba
Ba mất cơ hội sang Arsenal vì Oezil

Arsenal đã có một đội hình tương đối mạnh và thiện chiến cho mùa giải mới, thậm chí Arsene Wenger còn tuyên bố trong năm nay Pháo thủ sẽ có danh hiệu sau 8 năm trời không có nổi 1 chiếc cúp. Tuy nhiên, đội hình ấy hoàn toàn có thể trở nên mạnh mẽ hơn nếu như có được Demba Ba, 1 trung phong có đủ khả năng xoay vòng cùng Olivier Giroud, lĩnh xướng hàng công Pháo thủ. Đành chấp nhận yên vị với phương án Nicklas Bendtner, hẳn nhiên Wenger không thể hài lòng trọn vẹn.

Trong ngày cuối của TTCN hè năm 2013, Arsenal đã lên kế hoạch đưa về Emirates tới 3 tân binh đó là Emiliano Viviano (từ Palermo, mượn), Demba Ba (từ Chelsea, mượn) và Mesut Oezil (từ Real Madrid, 42.5 triệu bảng). Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có Viviano và Oezil cập bến London. Trong thương vụ Demba Ba, Chelsea đã từ chối cho Arsenal mượn tiền đạo người Senegal vào phút chót, bất chấp việc Arsenal đã đồng ý trả cho Chelsea 3 triệu bảng. Vụ "lật kèo" này được đạo diễn bởi một bàn tay duy nhất, Jose Mourinho.

Theo như chiến lược gia người Bồ, Arsenal sẽ là một đối trọng thực sự cho cuộc đua đến ngôi vô địch nếu như đội hình của họ có thêm một trung phong như Demba Ba. Thật trớ trêu cho Arsenal khi họ không thể có được Ba từ Chelsea chỉ vì đã mua Oezil từ ... Real Madrid. Có thể thấy rằng Mourinho không cần Ba trong đội hình khi đã có Torres và Eto'o, nhưng màn lật kèo không lấy gì làm đẹp mắt này của ông là hoàn toàn có lí do.

"Tôi không thể chấp nhận lời đề nghị của Arsenal dành cho Demba Ba bởi họ đã chiêu mộ thành công Oezil. Nếu có thêm Ba, họ sẽ thành ứng viên cho chức vô địch." - HLV Jose Mourinho phát biểu trên ESPN.

Là người hiểu rõ năng lực của Oezil hơn ai hết khi cả 2 còn cùng phục vụ Real Madrid, Mourinho đơn giản là ý thức được Arsenal sẽ mạnh đến như thế nào nếu có thêm 1 đạo diễn trong lối chơi, 1 chân chuyền xuất sắc. Kịch bản được vẽ ra bởi Pháo thủ là khá rõ: Oezil chuyền, Giroud hoặc Ba sút. Nghe thì đơn giản, nhưng vũ khí ấy hoàn toàn có thể đem về chức vô địch cho Arsenal nếu như Oezil thi đấu xuất chúng như thời còn ở Real Madrid. Cẩn tắc vô áy náy, Mourinho làm như vậy không có gì là sai cả. Chỉ tiếc cho BLĐ Arsenal, những người đang tức điên vì không thể hoàn thành thương vụ này bất chấp việc các thủ tục đã gần được hoàn tất.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X