Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: M.U từng muốn Wenger thay thế Ferguson

Thứ Sáu 01/09/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger từng là lựa chọn số 1 của Manchester United cho chiếc ghế nóng thay Alex Ferguson vào năm 2001.


Sau mùa 2000/01, HLV Alex Ferguson đã khiến lãnh đạo Manchester United bị sốc khi thông báo có ý định nghỉ hưu. Một mặt những người đứng đầu sân Old Trafford cố gắng giữ chân công thần, một mặt họ cũng chủ động liên hệ với một số chiến lược gia tên tuổi khác lên thay thế. Cựu chủ tịch M.U, Martin Edwards (giai đoạn năm 1980 đến 2002) mới đây đã tiết lộ về quyết định bất ngờ khi đó của Ferguson và hướng giải quyết của đội bóng.

Tiet lo MU tung muon Wenger thay the Ferguson hinh anh
M.U từng muốn Wenger thay thế Ferguson

“Tôi phải nói rằng quyết định giải nghệ của HLV Ferguson là rất bất ngờ và gây sốc cho tất cả chúng ta”, ông nói tới tạp chí GQ. “Khi chúng tôi nhận ra rằng ông ấy dứt khoát với nó, đã có nhiều cuộc thảo luận diễn ra trong ban lãnh đạo về một sự thay thế có thể xảy ra. Sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi là Arsene Wenger. Kể từ khi tới Arsenal năm 1996, Wenger đã khá thành công và chúng tôi tin đó là sự thay thế tốt nhất cho Ferguson.”

“Wenger đã tỏ ra rất quan tâm, đã bố trí cuộc gặp với tôi và Giám đốc điều hành Peter Kenyon tại London để lắng nghe những gì chúng tôi muốn nói. Chúng tôi đã có một số buổi thảo luận và tôi đã từng nghĩ rằng ông ấy có thể sẽ tới M.U. Nhưng cuối cùng ông ấy đã từ chối bởi mối thân tình với David Dein (cựu phó chủ tịch của Arsenal). Sự gắn bó của Wenger với Arsenal là rất lớn và ông không muốn phá vỡ sự ràng buộc đó.”

Như đã biết, HLV Ferguson sau đó đã đổi ý và tiếp tục dẫn dắt M.U, mang về cho họ một loạt những danh hiệu khác đáng chú ý có 7 Premier League và 1 Champions League trước khi chính thức nghỉ hưu vào năm 2013. Tổng cộng, nhà cầm quân vĩ đại này đã giúp Quỷ đỏ chinh phục 38 danh hiệu lớn nhỏ trong triều đại kéo dài 27 năm của mình (1986 tới 2013).

Xem thêm một số bài viết khác về Sir Alex Ferguson trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X