Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: MU mua Maguire giá 80 triệu bảng vẫn còn là… rẻ

Thứ Tư 07/08/2019 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một bài viết rất dài trên trang web theathletic, thương vụ trung vệ Harry Maguire tới MU đã được chốt từ tháng 5, nhưng phải tới tháng 8 mới hoàn tất. Lý do là gì?


Chi tiết vụ hỏi mua Harry Maguire

 

Trước cả khi mùa bóng vừa qua kết thúc, vụ chuyển nhượng của Maguire đã được khởi động. Leicester phát ra thông điệp, 65 triệu bảng cho trung vệ này là mức giá không chấp nhận được, và Maguire chỉ có thể ra đi nếu một kỷ lục thế giới được thiết lập – cụ thể là hơn 75 triệu bảng. Ngay từ thời điểm đó, mọi thứ đã được Leicester quyết định, họ nắm lợi thế trên tay và chẳng phải nhượng bộ ai.
 
Ed Woodward hiểu điều đó, nhưng ông cảm thấy khó xử. PCT MU nghĩ rằng không chỉ trả tiền là xong, vì điều đó sẽ khiến đội bóng đem đến tiền lệ xấu trong những cuộc đàm phán sau này. Nói đơn giản, Quỷ đỏ OK với mức giá 80 triệu bảng, nhưng sẽ không xuống tiền ngay lập tức.
 
Trong khi đó thì Man City nhảy vào, nhưng họ hiểu rằng rất khó mua người của Leicester – mà Riyad Mahrez là bài học xương máu. Pep rất thích Maguire và nhiều lần ca ngợi cầu thủ này, nhưng mức giá cuối cùng Man xanh đưa là chỉ là 70 triệu bảng – không khiến Leicester hài lòng. The Foxes hiểu rằng, có một đội bóng khác cũng sốt sắng và họ chẳng việc gì phải giảm giá (chính là MU).

Tiết lộ Thương vụ Harry Maguire sang MU đã được chốt từ tháng 5 hình ảnh

Harry Maguire được Leicester định giá từ rất sớm


Có lý do để đội chủ sân Old Trafford kết Maguire. Trong quá khứ Sir Alex Ferguson từng phát hiện ra tiềm năng của trung vệ này khi 17 tuổi – trong trận chung kết FA Youth 2011, cùng lời ca ngợi: “Hãy làm việc chăm chỉ, và cậu sẽ chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.”
 
Năm nay, đến lượt trợ lý Mike Phelan thuyết phục BLĐ dồn tiền cho Maguire. Cầu thủ này đặc biệt quan tâm tới dữ liệu di chuyển trong mỗi trận đấu, cách xử lý tình huống, khi nào đứng, khi nào cần bật nhảy. Harry Maguire cũng sẵn sàng học hỏi những kỹ năng chưa tốt.
 
Solsa cũng ủng hộ lời khuyên đó và coi Maguire như là thủ lĩnh tương lai của đội bóng. Họ cùng thúc ép PCT Ed Woodward sớm hoàn tất thương vụ, với bước giá đầu tiên 70 triệu bảng bị từ chối vào ngày 1/7.

Harry Maguire

Harry Maguire là mẫu cầu thủ MU cần


Thời điểm đó, Harry Maguire đã tới trao đổi với HLV Brendan Rodgers và tỏ rõ ý định ra đi. Cầu thủ này biết trong hợp đồng của mình với Leicester, có điều khoản “quý ông” – nghĩa là có thể ra đi nếu CLB nhận được lời đề nghị hợp lý. Anh đã sẵn sàng gia nhập MU và tỏ rõ quan điểm, hy vọng Leicester không làm khó mình.
 
Tuy nhiên, phía Leicester tiếp tục căn cứ vào tân binh Wan-Bissaka của Man United để định giá. Rằng một cầu thủ đã chơi 300 trận, khoác áo ở ĐT quốc gia và toả sáng ở World Cup, không thể nào có giá rẻ - trong khi Bissaka mới chỉ thi đấu 1 mùa ở Premier League.
 
MU cùng thời điểm có quan tâm tới Toby Alderweireld, Kalidou Koulibaly và Nathan Ake, nhưng tất cả chỉ ở mức dò hỏi. Solsa chỉ muốn Maguire.
 
Và cuối cùng, Ed Woodward quyết định xuống tay: 80 triệu bảng được gửi đến và điều khoản cá nhân nhanh chóng được hoàn tất. Harry Maguire nhận bản hợp đồng 6 năm, lương 190 nghìn/bảng tuần, còn 15% mức giá chuyển nhượng sẽ được chuyển cho Hull City.

Maguire tong co Jones va Smalling ra di

Cuối cùng, Harry Maguire đã cập bến MU sau thời gian dài đàm phán


Đó là mức giá rất đắt, nhưng chẳng đáng nhắc tới bới Maguire là mẫu cầu thủ MU cần. Anh là hậu vệ biết chuyền bóng đúng kiểu Solskjaer ưa thích, đem tới tinh thần cho toàn đội và có thể so sánh với Rio Ferdinand – người từng nâng tầm cả đội bóng của Ferguson năm 2002.
 
CÓ nhiều ý kiến cho rằng, vụ chuyển nhượng này nên kết thúc sớm hơn để tốt cho tất cả. Nhưng Ed Woodward biết rõ ông làm gì, MU cần chứng tỏ mình trong những cuộc đàm phán, hạn chế tối đa bị ép giá trong tương lai – bất cứ khi nào họ mua sắm.
 
Sau tất cả, ít nhất thì mức giá của Harry Maguire là 80 triệu, chứ không phải 100 triệu bảng.

Sở hữu vẻ ngoài “cục súc”, có ai ngờ Harry Maguire lại tinh tế đến vậy với hành động này!
Người hâm mộ Man United bình luận, phải thông minh lắm mới làm được thế này, chứ trung vệ Harry Maguire chẳng phải dạng vừa đâu!
Chiêu mộ Maguire, MU làm điều chưa từng thấy trong 30 năm
Tính đến thời điểm này của phiên chợ hè 2019, 3 gương mặt Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire mà Manchester United mang về sân Old Trafford đều là...
Thoát khỏi “danh hão”, Van Dijk có vài lời nhắn nhủ tới Maguire
Không còn gánh nặng trên vai cái danh hậu vệ đắt giá nhất thế giới, Van Dijk mới đây đã đưa ra lời khuyên cho bom tấn MU – trung vệ Harry Maguire.
Hài hước: Maguire vừa đến, bộ đôi giảng viên Jones và Smalling rủ nhau Chạy ngay đi
Với việc bổ sung trung vệ Harry Maguire, Man United hiện đang có 7 cầu thủ chia nhau 2 vị trí. Bởi vậy, một cuộc thanh lọc sẽ diễn ra ngay lập tức.
Tổng hợp – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X