Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: MU của Ferguson từng khởi đầu tệ hơn cả Solskjaer

Chủ Nhật 06/10/2019 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd đang có khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League song vẫn chưa phải là tệ nhất lịch sử.

Thành tích đáng quên nhất của Quỷ đỏ tại giải VĐQG Anh tới vào năm 1990 dưới thời Sir Alex Ferguson.

MU của Solskjaer khởi đầu tệ


Sau 7 vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa 2019-20, MU chỉ kiếm được có 7 điểm. Kể từ khi hạng đấu cao nhất của nước Anh đổi tên thành Premier League năm 1992, chưa khi nào Quỷ đỏ chạy đà kém hơn thế.

Phong độ MU của Ferguson từng khởi đầu tệ hơn cả Solskjaer hình ảnh
Phong độ MU đang có khởi đầu mùa giải rất tệ

Người hâm mộ MU dĩ nhiên rất đau lòng trước thực trạng hiện nay. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, đội chủ sân Old Trafford lâm vào tình trạng lao đao khi liên tục trượt khỏi tốp 4 và không lần nào vô địch.

Gã hàng xóm ồn ào Man City và đại kình địch trong quá khứ Liverpool hiện đang là những người thống trị Premier League. Vì thế, nỗi buồn của các Manucians càng dâng cao.

Từng chạy đà tệ hơn


Nhưng để tìm ra điều gì đó an ủi, người hâm mộ MU nên nhìn về quá khứ. Mùa 1989-90 dưới thời Sir Alex, họ chỉ giành vỏn vẹn 7 điểm sau 7 vòng đầu tiên của Premier League. Họ cũng đại thắng ngày ra quân trước Arsenal 4-1 nhưng sau đó tụt dốc không phanh.

Tiết lộ MU của Ferguson từng khởi đầu tệ hơn cả Solskjaer hình ảnh 2
Trong quá khứ, Quỷ đỏ của Ferguson từng khủng hoảng

6 trận sau đó, MU chỉ thắng 1 trước Millwall còn lại là 1 hòa Crystal Palace và thua từ Derby County, Norwich City, Everton và đặc biệt là trước Man City tới tận 5-1. Tới vòng thứ 8, Quỷ đỏ hòa Sheffield Wednesday, tức vẫn chưa bằng thành tích hiện nay của họ sau 7 vòng (8 điểm so với 9 điểm).

Sau chuỗi trận bết bát trên, MU tụt xuống thứ 17 trên BXH, tức ngay trên nhóm xuống hạng. Dĩ nhiên, áp lực dồn lên Sir Alex cùng các học trò năm 1989 đó là khổng lồ. Đến MU từ Aberdeen năm 1986, nhà cầm quân người Scotland vẫn chưa thể giúp họ giành danh hiệu nào.

Nếu ban lãnh đạo MU khi đó thiếu kiên nhẫn, đã không có Sir Alex vĩ đại như ngày nay. Được tin cậy, người được xem là HLV xuất sắc nhất mọi thời đại đã giúp Quỷ đỏ tìm lại các chiến thắng để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13 đi kèm chức vô địch cúp FA.

Đó là tiền đề cho MU liên tiếp giành các danh hiệu và vươn mình thành thế lực khi giải VĐQG Anh đổi tên sang Premier League. Nhìn vào đó, hẳn những người có trách nhiệm tại sân Old Trafford hiện tại sẽ thông cảm và cho Solskjaer thêm thời gian?

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X