Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Mourinho đã đau khổ và sốc nặng khi không được kế nghiệp Sir Alex

Thứ Tư 25/09/2013 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mourinho là Người Đặc biệt. Tuy nhiên, đã là con người, dù có đặc biệt đến mấy thì cũng luôn có cho mình những khát khao thầm kín mà khi không được đáp ứng, Mourinho cũng có quyền buồn và đau khổ, đó là quyền cơ bản của con người. Chỉ là ông có thể hiện ra ngoài mặt hay không mà thôi.

jose mourinho
Mourinho "cay" vì bị Moyes chiếm chỗ

Điều làm cho Mourinho buồn và thất vọng đến thế trong mùa hè vừa qua là không được tiếp quản vị trí mà Sir Alex Ferguson để lại tại sân Old Trafford. Đây là tiết lộ mới nhất từ một nhà báo người Tây Ban Nha tên Diego Torres, tác giả của cuốn sách tiểu sử mới nhất về HLV Jose Mourinho ("Preparense para perder" - "Sẵn sàng ra đi). Theo ông, không chỉ dừng ở mức buồn và thất vọng, Mourinho còn tỏ ra đau khổ và sốc khá nặng khi biết người được chọn là David Moyes chứ không phải ông. Đây là một tình tiết mà chỉ có những người rất thân cận của Jose Mourinho mới được biết.

Diego Torres cho biết khi mùa bóng trước khép lại, Mourinho một lần nữa không gặt hái được những thành công như mong muốn tại sân Santiago Bernabeu. Sau một mùa giải "làm mưa làm gió" với giới truyền thông, gây chiến với cả những công thần trung thành nhất, ông phải chịu rất nhiều áp lực từ phía BLĐ Real Madrid, cũng như các cầu thủ quay lưng 180 độ với ông thầy đã từng được họ nể phục một phép. Mourinho tính rời khỏi Real Madrid và đã rục rịch hành lý từ đầu tháng 5, nhưng ông vẫn chưa biết là đi đâu. Tới ngày mùng 7/5, khi có những thông tin cho rằng Sir Alex Ferguson sẽ giải nghệ, Mourinho đã vô cùng kì vọng vào khả năng được đến Manchester United để tiếp quản ghế HLV trưởng. Lí do mà Mourinho có quyền tin vào điều đó là bởi Sir Alex không chỉ là một địch thủ trên sân đấu mà còn là một người "bạn nhậu" ngoài đời của chiến lược gia người BĐN. Cả 2 đều rất tin tưởng nhau và đều đánh giá rất cao trình độ chuyên môn của người còn lại.

Trên thực tế, Jose Mourinho chưa bao giờ là một trong những HLV nằm trong danh sách kế nhiệm Sir Alex Ferguson trên bàn giấy của chiến lược gia gạo cội người Scotland, bất chấp việc Mou đã không ít lần đánh bại chính Sir khi cả 2 còn là những địch thủ không đội trời chung. Lí do cho việc này là bởi Mourinho quá "bất hảo" với giới truyền thông, trong khi từ trước tới giờ, Sir Alex, dù có những phát biểu lúc hay, lúc dở, nhưng luôn được báo chí Anh cũng như LĐBĐ Anh tôn trọng. Sir muốn trao lại cương vị của mình cho một người "lành tính" hơn, đối xử mềm mỏng hơn với những câu hỏi lươn lẹo và lọc lõi của giới truyền thông, chứ không phải một người gặp câu hỏi xúc phạm là "vặc" lại ngay như Người Đặc biệt. Điều đáng nói ở đây, Mourinho không biết điều đó vì siêu cò Jorge Mendes đã chủ động giấu kín thông tin này để thân chủ của mình đỡ buồn. Tiếp tục nuôi hi vọng, Mourinho hết sức buồn bã khi Moyes mới là người được chọn, mặc dù cựu chiến lược gia chưa có lấy nổi 1 danh hiệu trong 11 năm cầm quân ở Anh, luôn chỉ được xếp là dạng HLV trung bình khá ở đảo quốc sương mù. Cái điều càng hi vọng lắm, càng thất vọng nhiều là quy tắc tự nhiên đã bao lâu nay như thế.

Jose Mourinho thậm chí còn bí mật nghe ngóng thông tin từ Old Trafford và biết được rằng Sir Bobby Charlton, một huyền thoại của Manchester United là người phản đối ông dữ dội nhất, và lí do của Sir Bobby là màn "đánh võ trên sân đấu" của Mourinho với Tito Vilanova đã kết thúc cách đây từ lâu. BIết được điều ấy, Mourinho đã rất buồn nhưng với hy vọng mong manh vào tình cảm bấy lâu với Sir Alex Ferguson, Người Đặc biệt đã liên lạc với Man Utd vào ngày mùng 8/5. Lúc bấy giờ, Jorge Mendes mới ngán ngẩm tuyên bố Mou đã bị loại từ vòng "gửi xe đạp" rồi. Phản ứng của Mou lúc ấy, theo Torres, là sốc, thất vọng và hoảng loạn. Ông gần như nổi điên với công ty đại diện của mình, ép họ tìm cách "chữa cháy" cho danh tiếng của ông với việc tung tin đồn "Mourinho chẳng hề mảy may nghĩ tới việc dẫn dắt Man Utd" lên các mặt báo châu Âu. Chính bản thân chúng ta cũng đã được tiếp xúc với nguồn thông tin đó, ai ngờ giờ đây thì sự thật mới được hé lộ rằng đó chỉ là bước chữa thẹn của Người Đặc biệt mà thôi.

Việc MU chọn Moyes làm Mourinho thấy cực kì khó hiểu. Bản hồ sơ cá nhân của Mourinho rõ ràng là "khủng" hơn so với David Moyes: ông từng có được Premier League với Chelsea, giành 2 Champions League tại 2 CLB khác nhau, dù không thành công vang dội ở Real Madrid nhưng ông đã nhào nặn Ronaldo trở nên vĩ đại thế nào thì ai cũng biết. Thế mà cuối cùng "lũ người" đó lại chọn David Moyes, người mà theo quan điểm của Mourinho là "tầm thường", "có chiếc cúp nhỏ cũng không giành được", hay "bạc nhược với giới truyền thông".

Thế là Mou phải trở về Chelsea, nơi Roman Abramovich luôn mở rộng cửa chào đón ông. Lúc này, chắc hẳn là Mou vui lắm, khi thấy rằng Moyes đang có những khởi đầu không thể chậm chạp hơn tại Old Trafford, mà đỉnh điểm là trận thua tan nát 1-4 trước đại kình địch Manchester City.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X