Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Man Utd không mua được Khedira vì… Ozil

Thứ Năm 17/10/2013 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Mesut Ozil đã rời Real Madrid để chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Cũng theo một tiết lộ mới nhất từ giới truyền thông Tây Ban Nha, nếu như không nhận lời đàm phán với đội bóng thành London, chủ tịch Perez đã chấp nhận để Khedira sang Man Utd.

Khedira sẽ chia tay Real Madrid?
Chỉ vì Mesut Ozil, Khedira đã không thể chuyển tới Man Utd. 

Cụ thể, sau khi “phiên chợ hè” 2013 kết thúc, chính Sami Khedira đã lên tiếng xác nhận rằng Manchester United từng đồng ý chi 40 triệu euro để chiêu mộ anh. Tuy nhiên, phía Real đã không chấp nhận đề nghị này vì lo sợ sẽ bán đi quá nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ. Và thực tế là vào thời điểm đấy, vai trò của Khedira trong đội hình đội bóng áo trắng vẫn là tương đối quan trọng.

Cho tới hôm nay, theo những tin tức đăng tải trên tờ AS đã tiết lộ “sự thật” về việc Real từ chối bán Khedira cho Man Utd. Đó là bởi vì sau khi chấp nhận để Mesut Ozil sang Arsenal, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không muốn mất nốt cựu tiền vệ Stuttgart. Chính vì vậy, dù khá “hài lòng” về số tiền 40 triệu euro nhưng thay vì đồng ý với nhà ĐKVĐ Premier League, Real vẫn phải “giữ chân” cầu thủ 26 tuổi của mình.  

Một lý do khác nữa được đề cập đến là vì chấn thương dài ngày của Xabi Alonso đã khiến ban lãnh đạo Real buộc phải giữ Khedira ở lại sân Bernabeu. Với hai vị trí tiền vệ trung tâm, Alonso và Khedira chính là những sự lựa chọn hàng đầu của đội bóng thủ đô Madrid trong nhiều mùa giải gần đây. Đã thiếu vắng tiền vệ người Tây Ban Nha, Real không thể tiếp tục để cho Khedira “ra đi” được, như vậy sẽ gây ra sự xáo trộn đội hình tương đối nghiêm trọng, đồng thời làm mất tính ổn định trong lối chơi.

Cũng theo như các nguồn tin về sự việc này, nếu như trong những ngày cuối cùng của TTCN hè, Man Utd hỏi mua Khedira trước khi Arsenal đặt vấn đề với Ozil, mọi chuyện giờ có thể đã hoàn toàn khác. Khi đó, Real chắc chắn sẽ gật đầu với con số 40 triệu euro và Quỷ đỏ sẽ sở hữu Khedira, và Ozil ở lại đội bóng thủ đô Madrid. Tuy nhiên, hiện tại Ozil đã được chuyển tới đầu quân cho Arsenal và đang tỏa sáng trong màu áo đội bóng thành London. Còn Khedira vẫn đang chơi cho Real và sắp có nguy cơ bị “ra rìa” trong thời gian tới.

Thực tế, theo các đánh giá từ giới truyền thông Tây Ban Nha cũng như Anh quốc, Man Utd vẫn còn “nguyên” cơ hội để sở hữu Sami Khedira trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Chủ tịch Florentino Perez không còn “tha thiết” tiền vệ người Đức và HLV Carlo Ancelotti cũng không thực sự tỏ ra “hứng thú” với phong cách chơi bóng của anh. Tuy nhiên, sau khi chiêu mộ thành công Marouane Fellaini từ Everton, chưa biết được HLV David Moyes sẽ có ý định tiếp tục bỏ ra 40 triệu euro cho Khedira hay không?

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X