Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Man United chiêu mộ thành công Rojo nhờ công của “người cũ”

Thứ Ba 18/11/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcos Rojo đã chơi khá tốt kể từ khi gia nhập Man United hồi hè vừa qua, nhưng ít ai biết được rằng đằng sau thương vụ thành công ấy của Quỷ đỏ có sự giúp sức của một  người cũ tại Old Trafford, đó là Juan Sebastian Veron.

Rojo
Sự có mặt của Rojo ở sân Old Trafford có công lớn của Veron

Mùa hè năm nay Man United đã thực hiện một cuộc mua sắm rầm rộ trên quy mô lớn để nâng cấp đội hình của mình. Nhìn chung các cầu thủ mới của Quỷ đỏ đều thi đấu tốt và Marcos Rojo có thể coi là một trong những quyết định mua sắm hợp lý nhất của Ban lãnh đạo đội bóng. Cầu thủ này là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đang có rất nhiều lỗ hổng của Man United, anh thi đấu xông xáo và có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái cũng như trung vệ. Kể từ đầu mùa, Rojo đã chơi khá tốt trong đội hình của HLV Louis Van Gaal và chứng tỏ số tiền 16 triệu bảng mà MU bỏ ra để có được anh là đáng đồng tiền bát gạo.

Nhiều người cho rằng mối quan hệ tốt đẹp giữa Sporting Lisbon và Man United từ trước tới nay đã giúp Quỷ đỏ nhanh chóng chiêu mộ được Rojo. Tuy nhiên ít ai biết rằng sự thành công của thương vụ này còn có sự góp sức của một cựu Quỷ đỏ, đó chính là Juan Sebastian Veron. Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất, Rojo thừa nhận chính Veron là người đã đưa ra cho anh những lời khuyên kịp thời để có thể giải quyết êm đẹp thương vụ chuyển nhượng hè vừa qua.

Hậu vệ 24 tuổi nhớ lại: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết Man United đang muốn có tôi trong đội hình. Người đại diện đã báo tin cho tôi khi tôi đang ở Bồ Đào Nha, ông ấy nói rằng phải bình tĩnh nhưng tôi không thể làm được. Tôi không thể nghĩ tới điều gì khác và tôi gọi cho ông ấy suốt cả ngày, nhưng có vẻ như bản hợp đồng là không khả thi nên tôi bắt đầu từ chối luyện tập tại Sporting.”

Quả thật trong quãng thời gian đàm phán, CLB của Bồ Đào Nha đã không muốn tỏ ý bán Rojo cho Man United và cầu thủ này đã “làm mình làm mẩy” bằng cách bỏ tập và gây áp lực cho Ban lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên ngay sau đó cầu thủ người Argentina đã ngoan ngoãn quay lại tập luyện và vụ chuyển nhượng diễn ra rất suôn sẻ.

Tiết lộ bước ngoặt trong thời điểm quan trọng đó, Rojo thú nhận người đàn anh Veron đã giúp đỡ anh rất nhiều: “Lúc đó Veron bắt đầu vào cuộc, anh ấy giống như một người cha nghiêm khắc và mắng tôi. Veron đã gọi cho tôi trong một ngày tôi bỏ tập và nói rằng: “Đừng có làm những điều dại dột nữa, nếu như Manchester United muốn có cậu thì họ chẳng đời nào để cậu đi mất đâu”. Sau đó tôi trở lại tập luyện và mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ.”

Thời điểm Rojo bỏ tập là lúc thương vụ này đứng trước nguy cơ đổ bể cao nhất bởi Ban lãnh đạo Sporting Lisbon cũng bắt đầu “nóng mặt” và không muốn thương lượng về tương lai của cầu thủ này, rất may là anh đã quay lại tập luyện đúng lúc và góp phần giúp thương vụ này thành thành công trót lọt.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X