Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do HLV Wenger không mua thêm tiền đạo trong tháng giêng vừa rồi

Thứ Bảy 01/03/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đa số giới chuyên môn đều nhận định rằng Arsenal cần phải bổ sung thêm ít nhất một chân sút đẳng cấp nếu như vẫn muốn duy trì tham vọng vô địch Premier League. Tuy nhiên, HLV Wenger đã không chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào về sân Emirates bởi một lý do, đó chính là Alvaro Morata, tiền đạo trẻ đang khoác áo Real Madrid.

morata
Alvaro Morata chính là lý do khiến HLV Wenger không mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Sau giai đoạn lượt đi, có rất nhiều CĐV Arsenal đã kêu gọi HLV Arsene Wenger phải ngay lập tức mua sắm thêm từ một đến hai tiền đạo nhằm bổ sung cho hàng tấn công. Lý do khiến người hâm mộ đội bóng thành London lo lắng tới như vậy là bởi vì ở vị trí trung phong cắm, Pháo thủ chỉ có một mình Oliver Giroud là đáng tin cậy. Tuy nhiên, chân sút người Pháp không thể đủ sức “cày ải” liên tục trong một quãng thời gian dài và nếu như muốn duy trì sự ổn định, Arsenal cần thêm một giải pháp thay thế.

Mặc dù vậy, cho tới thời điểm “phiên chợ đông” kết thúc, HLV Wenger vẫn không hề mang thêm bất cứ bản hợp đồng “bom tấn” nào về sân Emirates. Cái tên duy nhất mà vị chiến lược gia 65 tuổi chiêu mộ thành công chỉ là… Kim Kallstrom, theo dạng cho mượn từ Spartak Moscow. Và ngay lập tức, tiền vệ người Thụy Điển dính chấn thương khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu trước quyết định của “Giáo sư”.

Tuy nhiên, theo các tiết lộ mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha cho biết thì việc HLV Wenger không mua sắm trong mùa đông thực ra có liên quan tới Alvaro Morata, tiền đạo đang khoác áo Real Madrid. Chính xác là sau khi không thể thuyết phục được ban lãnh đạo Los Blancos, nhà cầm quân người Pháp đã chấp nhận đợi đến mùa hè để quay lại thương vụ này. Trên thực tế, Arsenal đã có nhiều động thái tiếp xúc Morata từ cuối năm ngoái và tưởng như mọi chuyện sẽ sớm hoàn tất trong tháng giêng. Nhưng cuối cùng, chủ tịch Florentino Perez cũng như HLV Carlo Ancelotti đều từ chối bán đi tài năng trẻ 22 tuổi của mình.

Arsene Wenger vốn hết sức ngưỡng mộ tài năng của Morata đồng thời cho rằng tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công Arsenal. Chính vì thế nên sau khi không thể giành được chữ ký của anh trong mùa đông, “Giáo sư” vẫn quyết định chờ đợi đến tận mùa hè. Trong bối cảnh Jese Rodriguez đang ngày càng tỏa sáng ở sân Bernabeu, chắc chắn ban lãnh đạo Real sẽ phải sớm cân nhắc về trường hợp của Morata. Khi đó, đương nhiên HLV Wenger càng tự tin hơn vào cơ sở thành công của thương vụ này.

Hiện giờ, Arsenal vẫn đang đua tranh quyết liệt cùng Chelsea và Man City để dành vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, những điểm yếu về lực lượng đang bắt đầu ảnh hưởng tới phong độ của Pháo thủ. Thầy trò HLV Wenger thực tế đã không còn duy trì được sự ổn định như hồi đầu mùa. Nguyên nhân thì có thể có rất nhiều nhưng việc đội bóng thành London không bổ sung thêm tiền đạo trong mùa đông vừa rồi cũng là một lý do.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X