Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do giúp Chelsea thăng hoa

Thứ Tư 23/11/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không phải sơ đồ 3-4-3 mà chính phương pháp tập luyện và sự chăm chỉ của HLV Conte là lý do lớn nhất giúp Chelsea thành công.

Chelsea đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại. The Blues đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở Premier League, ghi 17 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Những trận đấu ấn tượng gần đây giúp đội chủ sân Stamford Bridge vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte được cho là nguồn cảm hứng chiến thắng của The Blues, nhưng phương pháp huấn luyện mới là bí quyết thành công của chiến lược gia người Italia.
Chelsea thang hoa nho phuong phap tap luyen cua HLV Conte hinh anh
Chelsea thăng hoa trong những vòng đấu gần đây
Trước trận đấu, vị chiến lược gia 47 tuổi cùng các học trò nghiên cứu rất kỹ băng hình về lối chơi của đối phương. Không những vậy ông còn ghi hình các buổi tập của The Blues, sau đó sử dụng những cảnh quay đó để hướng dẫn các học trò tập rượt theo ý muốn. HLV Conte từng sử dụng phương pháp tương tự tại Juventus cũng như đội tuyển Italia và đều gặt hái thành công. Chủ tịch Roman Abramovich cũng được cho là rất quan tâm tới tình hình của đội bóng.
Conte: “Ưu tiên của tôi là đền đáp Abramovich”
Được ông chủ Roman Abramovich tin tưởng, HLV Antonio Conte quyết đem danh hiệu về cho Chelsea như một sự đền đáp.
Từ lúc HLV Conte dẫn dắt Chelsea, yếu tố kỷ luật được đặt lên hàng đầu. Các ngôi sao của The Blues phải tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu của nhà cầm quân người Italia, kể cả vấn đề ăn uống.  Theo Conte, ăn kiêng trong tập luyện và chuẩn bị cho các trận đấu là phương pháp rất quan trọng và ông thường xuyên giám sát chặt chẽ việc này. Việc ghi hình trong mỗi buổi tập luyện cũng khiến ý thức tập luyện của các cầu thủ được nâng lên trông thấy.
Chelsea thang hoa nho phuong phap tap luyen cua HLV Conte hinh anh 2
Chính phương pháp huấn luyện của HLV Conte giúp Chelsea thành công
Thực ra, việc phân tích băng ghi hình các buổi tập luyện không phải là phương pháp mới ở Anh. Trước đây, cựu HLV của M.U, Louis van Gaal từng lắp đặt máy quay ở khu tập luyện của Quỷ đỏ, song chiến lược gia người Hà Lan không gặt hái thành công như Conte. Vị chiến lược gia người Hà Lan không được lòng các học trò do phương pháp tập luyện quá cứng nhắc, không những vậy những yếu tố về chiến thuật của “Tulip thép” cũng được cho là không được lòng các ngôi sao của Quỷ đỏ.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X