Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do đặc biệt khiến Mourinho bỏ Vardy chọn Ibrahimovic

Thứ Bảy 04/06/2016 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau một thời gian theo đuổi tiền đạo Jamie Vardy, Man United đã bất ngờ thoái lui và chuyển hướng sang chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic. Quyết định này được HLV Jose Mourinho đưa ra nhằm mục đích duy trì đà phát triển của tiền đạo trẻ Marcus Rashford.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

tien dao Ibrahimovic hinh anh
Ibrahimovic đang đến rất gần sân Old Trafford

Ngày hôm nay, báo giới nước Anh đã đồng loạt đưa tin rằng Arsenal sẽ có được chữ ký của tiền đạo Jamie Vardy khi chịu bỏ ra 20 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng. Cũng trùng thời điểm này, tờ Sky Sports khẳng định Manchester United đang tiến rất gần tới chữ ký của tiền đạo đình đám nhưng đã luống tuổi là Zlatan Ibrahimovic.

Được biết, Man United tỏ ra khá hào hứng với việc chiêu mộ Vardy trong quãng thời gian trước đó. Tốc độ và khả năng dứt điểm sắc bén của chân sút 29 tuổi đã khiến HLV Van Gaal bị thuyết phục. Trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford đang thiếu một chân sút chất lượng, ngôi sao mới nổi của tuyển Anh là một sự lựa chọn tương đối hợp lý.

Tuy nhiên, kể từ khi Jose Mourinho đến nắm quyền, đội bóng áo đỏ đã chủ động rút lui trong thương vụ này. Chiến lược gia người Bồ tỏ ra tích cực hơn trong việc chiêu mộ cậu học trò cưng mà ông từng gắn bó ở Inter Milan là Ibrahimovic. Rõ ràng, chân sút người Thụy Điển không được đánh giá cao bằng Vardy ở thời điểm này. Tiền đạo của PSG không có kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League, đồng thời tuổi tác đã cướp mất của Ibra khả năng bứt tốc và sức rướn, những yếu tố tương đối cần thiết để một cầu thủ có thể chơi bóng thành công tại giải đấu cao nhất nước Anh.
Ibrahimovic đã là người của M.U?
(Bongda24h.vn) - Hãng tin Sky Sports khẳng định tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ ký hợp đồng 1 năm với M.U trước khi VCK EURO 2016 khởi tranh.

Song theo tờ Sky Sports, lý do khiến Mourinho đưa ra quyết định gây tranh cãi này là ông có thể trao nhiều cơ hội ra sân cho Marcus Rashford hơn. Tiền đạo trẻ 18 tuổi hiện đang phát triển rất tốt và nếu tiếp tục được trau dồi kinh nghiệm trong vài mùa giải tới, anh chắc chắn sẽ đủ khả năng để đưa Man United tới thành công. Dẫu vậy, vào thời điểm này, Quỷ đỏ cần một chân sút xuất sắc để có thể hướng đến những thành công ngay lập tức, chí ít là lọt vào top 4. Và đó là lý do tại sao Ibrahimovic được lựa chọn. Tuy không còn được đánh giá cao về mặt thể chất song kỹ thuật cùng tư duy chơi bóng của chân sút người Thụy Điển vẫn còn được đánh giá rất cao. Chưa kể, anh cũng có thể truyền lại những kinh nghiệm quý báu cho những thế hệ tiền đạo trẻ ở “nhà hát của những giấc mơ” hiện nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X