Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do AS Monaco “bán tháo” Falcao cho M.U

Thứ Tư 03/09/2014 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2014, ban lãnh đạo Manchester United đã thực hiện một thương vụ kỳ tích với bản hợp đồng đình đám mang tên Radamel Falcao từ AS Monaco.

Falcao sẽ đầu quân cho một câu lạc bộ tại Premier League?
Falcao phải rời Monaco là do Chủ tịch Dmitry Rybolovlev làm ăn... thua lỗ? 

Thực tế, chân sút người Colombia từng là mục tiêu theo đuổi của khá nhiều đội bóng lớn ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Mặc dù không thể góp mặt tại VCK World Cup 2014 do dính chấn thương nhưng Falcao vẫn được một loạt các “đại gia” như Real Madrid, Chelsea, Arsenal, Liverpool… quan tâm. Thế nhưng, sau khi chấp nhận để James Rodriguez ra đi (sang Real, 63 triệu bảng), ban lãnh đạo AS Monaco không muốn tiếp tục mất đi ngôi sao sáng giá nhất còn lại trong đội hình. Do đó, bất chấp những lời đề nghị từ phía các đối tác, đội bóng Công quốc vẫn liên tục “hét” những mức giá “trên trời” dành cho cựu tiền đạo Porto.

Cho đến những ngày cuối cùng của TTCN hè, thương vụ Falcao tưởng như đã có phần “chìm xuống” lại bất ngờ trở nên cao trào một cách kỳ lạ. Hàng loạt đội bóng bỗng dưng lao vào cuộc cạnh tranh để giành chữ ký của ngôi sao người Colombia, thậm chí xuất hiện cả những CLB trước đây chưa hề chú ý đến anh, như Man City hay Man United? Kết quả, Quỷ đỏ đã mượn được Falcao trong vòng 1 năm với mức giá 12 triệu euro kèm theo điều khoản mua đứt vào mùa hè năm sau, qua đó trở thành “Real của Premier League”.

Tiết lộ về những góc khuất đằng sau phi vụ làm ăn với tốc độ “ánh sáng” này, một số nguồn tin từ báo giới Anh đã khẳng định rằng nguyên nhân chủ yếu đến từ phía Chủ tịch Dmitry Rybolovlev của Monaco. Cụ thể, trong năm vừa qua, tỷ phú người Nga đã bị thua lỗ khá nhiều trên thương trường nên chẳng còn tha thiết gì với bóng đá nữa. Bên cạnh đó, trước những áp lực về tài chính, Rybolovlev đã quyết định bán đi một số ngôi sao để cân bằng thu chi ngân sách, vừa đem lại nguồn tiền bổ sung cần thiết trong thời điểm khó khăn.

Về phần Man Utd, đánh giá thương vụ Falcao, có khá nhiều ý kiến cho rằng sự xuất hiện của chân sút người Colombia sẽ gây nên một cuộc “khủng hoảng thừa” tại sân Old Trafford. Trong khi đó, một số người lại bày tỏ sự lo ngại về hàng công của Quỷ đỏ ở giai đoạn vừa rồi đồng thời kỳ vọng Falcao sẽ sớm giúp tuyến trên của M.U thi đấu hiệu quả hơn. Mặt khác, đối với HLV Louis van Gaal, có lẽ đây cũng là một trong những bài toán nhân sự tương đối phức tạp khi mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang có trong tay tới 3 sự lựa chọn “khủng” cho vị trí tiền đạo: Van Persie, Rooney và Falcao.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X