Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do Arsenal phải dùng cặp trung vệ bất đắc dĩ đấu Liverpool

Thứ Ba 25/08/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã sử dụng một cặp trung vệ ở đội hình xuất phát trong trận đại chiến với Liverpool khiến cho rất nhiều người phải bất ngờ. Tuy nhiên, theo được hiểu thì đây là sự lựa chọn không thể khác được của HLV Arsene Wenger.

Arsenal 0-0 Liverpool hinh anh
Chambers và Gabriel đã có một trận đấu không tồi

Callum Chambers và Gabriel là hai cái tên đá chính ngay từ đầu của Arsenal thay vì Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Theo tiết lộ từ phía chính website chính thức của Pháo thủ, trung vệ cao kều người Đức đã bị ốm trước trận đấu, còn trung vệ Koscielny, người có biệt danh là “ông chủ” của Arsenal, lại dính một chấn thương lưng. Nhưng phía CLB đã trấn an các CĐV rằng đây chỉ là một chứng đau nhẹ của cầu thủ người Pháp. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, “Boss” chưa bao giờ gặp vấn đề ở lưng. Ở trận đấu diễn ra đêm qua, cầu thủ 29 tuổi cũng đã ở lại sân để tiếp tục theo dõi các đồng đội, điều này cho thấy anh có thể đã gặp chấn thương trong lúc khởi động. Trong khi đó, Mertesacker đã vắng mặt ngay cả trên khán đài vì bị cúm.

Đây là một tin rất vui đối với người hâm mộ Pháo thủ bởi ai cũng biết tầm quan trọng của bộ đôi trung vệ số 1 của họ với đội bóng. Cả hai đã đá chính cùng nhau từ đầu mùa giải trước và trở thành một chốt chặn đáng tin cậy. Lối chơi của cặp đôi này cũng bổ sung cho nhau những điểm yếu nhất và đó là điều hết sức quan trọng và các HLV cần ở hai trung vệ. Song, những người đóng thế là Chambers và Gabriel đã có một trận đấu không tồi. Trung vệ trẻ Chambers, người có sở trường đá hậu vệ phải nhưng đã được HLV Arsene Wenger đưa vào đá trung vệ vì sự thừa mứa ở vị trí hậu vệ phải, đã có một vài tình huống cắt bóng rất thông minh, mang lại dáng dấp của trung vệ Mertesacker. Gabriel thậm chí còn chơi ấn tượng hơn cựu cầu thủ của Southampton với sự năng nổ và gần như giành chiến thắng trong mọi tình huống tranh chấp tay đôi với Christian Benteke, ngay cả trong không chiến, một điểm rất mạnh của tiền đạo to con người Bỉ.

Cho dù vẫn, cả hai vẫn để cho Liverpool có quá nhiều cơ hội và khoảng trống để dứt điểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, người đã có tới 8 tình huống cứu thua ở trận này, chắc chắn Arsenal đã thủng lưới ít nhất hai bàn. Trong số những pha tỏa sáng của cựu thủ môn của Chelsea, có 2 tình huống mà nếu bóng đi vào lưới, tất cả sẽ nói rằng đó là pha bóng không thể cản phá. Đầu tiên là tình huống phản xạ nhanh như điện trước cú sút cận thành của tiền đạo Benteke từ đường căng ngang của tân binh Firmino. Sau đó là pha bay người cứu nguy bằng những đầu ngón tay của Cech trước cú sút đầy hiểm hóc của tiền vệ Coutinho, người đang đạt phong độ cực cao, bảo toàn tỷ số Arsenal 0-0 Liverpool. Người hâm mộ của Pháo thủ rõ ràng đang rất kỳ vọng Petr Cech có thể giữ vững phong độ này cũng như bộ đôi Mertesacker và Koscielny sẽ sớm trở lại.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X