Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lí do Van Persie bất ngờ vắng mặt tại derby Manchester

Thứ Hai 23/09/2013 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Robin Van Persie đã ngồi trên khán đài trong trận đấu giữa Man Utd và Man City đêm qua, và sự vắng mặt của anh chính là một trong những lí do khiến cho Man Utd thua tâm phục khẩu phục.

van persie rooney
Không có Van Persie, Rooney lạc lõng trên hàng công Quỷ Đỏ

Không có chân sút người Hà Lan trong đội hình, thế trận tấn công của Man Utd trở nên vô cùng bế tắc, chứ không khoáng đạt, nhuần nhuyễn và hiệu quả như những gì mà Man City làm được: Welbeck và Rooney mất hút trước hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà, Young và Valencia không biết chuyền bóng cho ai ở trong trung lộ, dẫn đến việc quá dễ bị bắt bài, các phương án tấn công của Man Utd trở nên đơn điệu, không sáng tạo và thiếu đột biến. Hậu quả là các đồng đội của RVP phơi áo với tỉ số 1-4. Sau khi trận đấu khép lại, đích thân HLV David Moyes đã xác nhận nguyên nhân khiến cho tiền đạo người Hà Lan không thể ra sân trong trận này.

"Van Persie có thể trở lại vào thứ Tư hoặc muộn nhất là cuối tuần tới vì đang dính chấn thương háng và cần phải được chăm sóc một chút." - Chiến lược gia người Scotland chia sẻ với Sky Sports - "Chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn ổn, nhưng không thực sự sẵn sàng cho trận đấu. Thực sự rằng chúng tôi đã cố gắng tạo mọi cơ hội, mọi điều kiện để cậu ấy ra sân đêm qua, nhưng mọi thứ không thành. Chấn thương này sẽ khiến cậu ấy vắng mặt vài ngày chứ không phải một chấn thương dài hạn."

Man Utd chuẩn bị đối mặt với 2 trận đấu hết sức khó khăn tại đấu trường Capital One Cup (gặp Liverpool) và Premier League (gặp West Brom) lần lượt vào thứ Tư và thứ Bảy tới. Cả hai trận đấu đều được diễn ra trên sân Old Trafford, một lợi thế lớn cho Quỷ Đỏ. Tuy vậy nhưng nếu cứ giữ lối tấn công bạc nhược và đơn điệu như thế này, có thể lợi thế sân nhà sẽ chẳng là gì với đội quân của David Moyes. Những gì nửa Đỏ thành Man cần lúc này là sự trở lại và ổn định của RVP, Moyes thôi cứng nhắc đi và bắt đầu sử dụng Kagawa hoặc Nani, và trên tất cả là loại bỏ những cầu thủ có phong độ không tốt như Welbeck hay Valencia ra khỏi đội hình, thay vì bảo thủ chờ đợi phép màu từ họ.

Dù gì thì trận thua Man City cũng không phải là thảm họa. Giải đấu mới đi qua có 5 vòng, và việc Man Utd xếp thứ 8, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm cũng không phải một vấn đề gì to tát khi họ vẫn còn 33 trận đấu nữa ở phía trước. Chỉ biết rằng, Man Utd cần phải thay đổi mình nếu muốn giành bất kì danh hiệu nào...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X