Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lí do Benitez thất bại ở Chelsea

Thứ Hai 04/03/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo lãnh đạo cũ của Rafael Benitez, Christian Purslow, chiến lược gia người Tây Ban Nha có tài, nhưng Stamford Bridge không phải là nơi ông thuộc về với những phẩm chất mà Benitez có được.

Thực sự thì bổ nhiệm Rafa vào chiếc ghế nóng mà Roberto Di Matteo để lại, Chủ tịch Roman Abramovich đã để lại không ít sự nghi hoặc cho các CĐV Chelsea. Trước khi đến với Stamford Bridge như một HLV tạm quyền, Benitez đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích về cách lãnh đạo, nắm bắt đội hình cũng như việc độc đoán, lạm quyền trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, những gì ông làm được cho Chelsea không xứng đáng phải nhận vô vàn lời chỉ trích như vậy. Thành kiến được đặt lên Benitez là quá lớn. Kể từ khi đặt chân đến với Chelsea vào tháng 11 năm ngoái, những lời chỉ trích, những tiếng la ó chưa bao giờ ngừng mỗi khi Rafa đặt chân bước vào sân. Một người đàn ông có bản lĩnh, chịu đựng tốt cũng không thể nào kiềm chế được mình mãi. Vừa rồi, Benitez có đăng đàn tuyên bố ông sẽ rời Chelsea vào tháng Năm và chỉ trích kịch liệt thái độ của các CĐV nhà.

Với Christian Purslow, Cựu Giám đốc Điều hành của Liverpool, thảm bại của Benitez khi điều hành Chelsea không phải điều đáng ngạc nhiên. Ông cho rằng tại Chelsea, triết lý điều hành không phù hợp với HLV người Tây Ban Nha. Thời Benitez còn ở Liverpool, ông đã được trao quá nhiều quyền hành, mức quyền lực có thể gọi là lớn đến vô lý. Thậm chí, theo Purslow, bản hợp đồng ràng buộc Liverpool - Benitez đem đến cho chiến lược gia này quyền hành lớn nhất trong thế giới HLV, lớn hơn rất nhiều so với một HLV bình thường so với một CLB bình thường. Ở Liverpool, tất cả các cầu thủ, đến cả như Steven Gerrard hay Jamie Carragher cũng phải một phép tuân thủ Benitez nếu không muốn ra đường. Còn ở Chelsea, ai cũng biết thế lực mang tên Quyền lực đen phòng thay đồ với bộ 3 thủ lĩnh Lampard - Terry - Ashley Cole có ảnh hưởng rất lớn, dẫn tới Benitez không được trao nhiều quyền hành tại Stamford Bridge, và vì thế đương nhiên ông không có được thành công.

HLV Rafael Benitez
HLV Rafael Benitez thất bại vì không được trao đủ quyền?

"Tôi phải nói rằng khi tôi thấy cậu ta nhảy vào vị trí này, tôi đã lo ngại cậu ta không phù hợp. Dễ dàng bị lật đổ, vị trí HLV tạm quyền, không có tiếng nói trong chuyển nhượng, không có quyền quản lý toàn cục, rõ ràng Benitez không phù hợp với Chelsea." - Purslow cho biết - "Khi bạn đã quen với việc được nắm quyền quản lý, bạn sẽ muốn quản lý, áp đặt người khác làm theo ý muốn của mình. Thậm chí đến lúc này tôi còn ngạc nhiên và có đôi chút ấn tượng vì những gì cậu ta làm được cho Chelsea. Cậu ta vẫn làm việc tốt, dù cho với báo chí, vẫn đỏng đảnh như một con mụ lắm mồm, quở trách giới lãnh đạo cũng như cổ động viên rất nhiều. Điều này được lặp đi lặp lại ở Valencia, Liverpool rồi Inter Milan, giờ là Chelsea." - Cựu Giám đốc điều hành của Liverpool tỏ ra khá gay gắt.

"Cậu ta luôn muốn cầu thủ được đối xử công bằng, nghe khá hay ho cho một chiến lược quản lý." - Với giọng điệu mỉa mai, Purslow nói tiếp - "Thực tế chẳng bao giờ như vậy. Bạn có các cầu thủ trụ cột, những người mới đến hay những người sắp ra đi. Cậu ta không biết cách xử lý cẩn thận với những cầu thủ trụ cột, dẫn tới hậu quả giống như những Villas-Boas hay Scolari."

Có thể thấy được giọng điệu của Purslow khá gay gắt, bởi lẽ ngày trước khi cùng nắm quyền tại Liverpool, ông và Benitez không có được mối quan hệ tốt. Họ chỉ cùng nhau làm việc được 1 năm trước khi Benitez rời cương vị HLV trưởng năm 2010. Điều đáng nói là Purslow tham gia vào thành phần lãnh đạo Liverpool chỉ 3 tháng sau khi Benitez kí hợp đồng 5 năm với đội bóng này, vậy mà chỉ chưa đầy 1 năm sau, HLV người Tây Ban Nha đã phải ra đi. Khi rời Anfield, Benitez còn cho rằng ông phải ra đường là vì không có mối quan hệ tốt đẹp với Purslow, và chính ông này là người chấm dứt triều đại Benitez tại Liverpool. Giờ đây, Purslow có thể khá thỏa mãn khi nhìn thấy từng bước trong sự nghiệp của Benitez đều là bước lùi, Rafa đang trượt dốc. Nhưng không thể phủ nhận rằng quan điểm của Purslow là đúng: Liverpool đã trao cho Benitez quá nhiều quyền hạn, và khi không được lặp lại điều tương tự tại các đội bóng khác, lập tức HLV người Tây Ban Nha trở nên hiền lành, vô hại. Đồng thời, với cách ứng xử không phù hợp với môi trường (không biết cách làm hài lòng các cầu thủ trụ cột), Benitez bị tẩy chay và thất bại là điều dễ hiểu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X