Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Leicester mời Ranieri vì bị Hiddink khước từ

Thứ Sáu 06/05/2016 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Guus Hiddink đã tiết lộ rằng Leicester đã mời ông về dẫn dắt đội chủ sân King Power. Sau khi nhà cầm quân người Hà Lan từ chối “Bầy cáo” mới liên hệ với HLV Claudio Ranieri.

Trong một phát biểu mới đây, HLV Guus Hiddink đã tiết lộ ông mới là người đầu tiên được nhận lời mời từ phía đội chủ sân King Power. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan đã từ chối lời đề nghị của Leicester. Nguyên nhân mà vị chiến lược gia 69 tuổi đưa ra là ông muốn nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan, kết thúc vào tháng 6. Không mời được “Phù thủy” người Hà Lan, “Bầy cáo” mới liên hệ HLV Claudio Ranieri.

Tiet lo Leicester moi Ranieri vi bi HLV Hiddink khuoc tu hinh anh
HLV Hiddink từng từ chối Leicester

Đích thân Hiddink nói: “Sự thật là Leicester đã gửi lời đề nghị đến tôi vào đầu mùa giải. Nhưng tôi đã từ chối bởi tôi muốn có thời gian nghỉ ngơi. Tôi không muốn làm bất cứ việc gì ở thời điểm đó. Sau khi tôi từ chối, họ còn thêm một lần liên hệ nhưng tôi vẫn nói không”. Sau khi không mời được Hiddink, BLĐ Leicester đã đưa về Ranieri thay Nigel Pearson. Đây có lẽ là lựa chọn chính xác nhất trong lịch sử của đội bóng này. Bởi dù danh tiếng của ông có kém hơn so với Hiddink, nhưng phải nói thành quả ông mang về cho đội bóng này là hiếm có ai tưởng tượng ra được.

Thành công của Leicester City nhìn từ khoa học thể thao
(Bongda24h.vn) – Những ông chủ tận tuỵ, các tuyển trạch viên giàu năng lực và một HLV tràn đầy nhuệ khí là những thành phần không thể thiếu tạo nên một nhà vô...

Dưới bàn tay huấn luyện của Claudio Ranieri, Leicester từ một đội bóng phải trụ hạng đã trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Cách đây không lâu “Bầy cáo” đã chính thức đăng quang chức vô địch Premier League 2015/16, đây là món quà dành cho những nỗ lực của đội chủ sân King Power từ đầu mùa giải. Họ đã kiên cường bám đuổi Arsenal và Man City và vượt lên khi có cơ hội. Những dấu về mặt chiến thuật của vị chiến lược gia người Italia cũng rất đậm nét. Ở giai đoạn lượt đi, Leicester bay cao với sự bùng nổ ở hàng công nhưng ở giai đoạn lượt về họ lại thăng hoa với sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Tiet lo Leicester moi Ranieri vi bi HLV Hiddink khuoc tu hinh anh 2
Ranieri không phải sự lựa chọn hàng đầu của Leicester cách đây 9 tháng

HLV Guus Hiddink cũng cho rằng ông nhận lời dẫn dắt Chelsea là do mối quan hệ thân thiết với chủ tịch Roman Abramovich. Công việc của ông sẽ kết thúc vào cuối mùa. Người thay thế sẽ là Antonio Conte, HLV của đội tuyển Italia hiện tại.

Nguyễn Huyền

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X