Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Ibrahimovic từng bị phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 09/01/2018 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của Man United đã tiết lộ, anh đã bị đối xử tồi tệ vì chính cái tên của mình.


Bây giờ, Ibra đã là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Thụy Điển với vô số lần được vinh danh tại quốc gia này. Nhưng trong quá khứ, chàng trai sinh ra tại Malmo đã không được đối xử tử tế như những người bình thường vì “nguồn gốc xuất xứ” của mình. Cụ thể, Ibrahimovic có cha là người Bosnia, còn mẹ là người Croatia. Hơn nữa, ngay cả cái tên của anh cũng khiến người ta cảm thấy khó chịu.
 
Trong buổi phỏng vấn với Canal Plus, tiền đạo 36 tuổi đã có những chia sẻ về tuổi thơ của mình. Anh cho biết: “Thậm chí ngay cả lúc này, họ vẫn tấn công tôi vì họ không chấp nhận tôi là ‘Ibrahimovic’. Nếu một cầu thủ nào khác mắc phải những sai lầm như tôi, họ sẽ được bảo vệ, còn tôi thì không. Nhưng dù sao, điều đó đã khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi đang nói về nạn phân biệt chủng tộc, không phải một tình trạng cụ thể nhưng chắc chắn đó là một nguy cơ tiềm ẩn.”

Ibrahimovic
Ibrahimovic từng có một tuổi thơ khốn khó

“Nếu tên tôi là Svensson hay Andersson, hoặc giả dụ tôi là người tóc vàng, họ sẽ bảo vệ tôi ngay cả khi tôi cướp ngân hàng. Tôi có lẽ là cầu thủ Thụy Điển xuất sắc nhất trong lịch sử. Tôi làm được những điều chưa có ai từng làm trước đây. Kỷ lục về số lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển chỉ là 2, và tôi đã có bao nhiêu? 11 lần, chưa có bất kỳ ai làm được như vậy. Tôi đã cống hiến cho nền bóng đá quốc gia những kỷ lục chưa từng có. Tôi là số 1.”
 
Hiện nay, Ibra vẫn đang gặp chút vấn đề về đầu gối, do cầu thủ này đã bị tái phát chấn thương. Tiền đạo này đã giành danh hiệu ở bất kỳ quốc gia nào từng thi đấu, từ Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp và Anh. Zlatan Ibrahimovic đã ký hợp đồng với Man United và sẽ ở lại cho đến cuối mùa giải này.

Lukaku và Ibrahimovic chấn thương: Vận may cho M.U?
Man United đã bất ngờ phải đón nhận hai tin chấn thương từ Lukaku và Ibrahimovic trong ngày cuối năm 2017. Nhưng việc mất đi hai tiền đạo chủ lực chưa chắc đã...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X