Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: HLV Mourinho đã từ bỏ phong cách “Người đặc biệt”?

Chủ Nhật 22/03/2015 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thuật của HLV Mourinho nổi tiếng với phong cách đối đầu và điều này cũng góp phần làm nên thương hiệu “Người đặc biệt”. Tuy nhiên thuyền trưởng của Chelsea có vẻ như đã quyết định từ bỏ phong cách này.

HLV Mourinho tu bo chien thuat doi dau dac trung hinh anh
HLV Mourinho đã quyết định từ bỏ phong cách đối đầu đặc trưng của mình?
Mùa giải năm nay đang chứng kiến sự thay da đổi thịt đến không ngờ của Chelsea, và mặc dù sớm bị loại khỏi đấu trường châu lục, họ vẫn đang khẳng định được sức mạnh đáng nể ở giải quốc nội. Họ đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay với chiếc cúp Liên đoàn, và ở giải Ngoại hạng, đoàn quân áo xanh vẫn đang tràn trề cơ hội giành chức vô địch lần đầu tiên sau 3 năm tay trắng.

Có lẽ cũng chính vì thế mà chiến thuật của HLV Jose  Mourinho cũng đã có sự thay đổi đáng kể. Mới đây, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố ông đã từ bỏ “phong cách đối đầu”, một trong những yếu tố làm nên tính cách của Người đặc biệt: “Mùa giải năm nay tôi đã không còn cần tới phong cách dẫn dắt theo kiểu đối đầu nữa. Ở mùa trước tôi nghĩ mình còn cần tới nó trong một vài thời điểm. Về căn bản, điều này diễn ra khi bạn có thể khơi dậy sự mâu thuẫn trong mỗi cầu thủ và quyết tâm thể hiện hết mình của họ. Ở thời điểm hiện tại tôi không nghĩ mình cần áp dụng chiêu bài đó với tập thể này, bởi mọi việc đang đi theo hướng mà tôi muốn.”

Có lẽ điều này không chỉ xuất phát từ các cầu thủ như lời HLV Mourinho nói mà còn xuất phát từ chính ông nữa. Thời gian gần đây chứng kiến việc nhà cầm quân 52 tuổi gặp rất nhiều rắc rối xung quanh những phát biểu của mình. Ông bị dư luận chỉ trích khá gay gắt cũng như bị FA sờ gáy không dưới một lần. Những điều này đã ảnh hưởng rất nhiều tới sự tập trung của các cầu thủ cho trận đấu và có lẽ Mou cũng tự nhận thấy rằng đã tới lúc bớt cực đoan hơn để tập trung vào vấn đề chuyên môn.

Phát biểu thêm trong cuộc phỏng vấn, Người đặc biệt cho biết ông không cảm thấy có vấn đề gì khi Chelsea sớm bị loại ở Champions League hay FA Cup: “Có những người sẽ nói chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League hoặc gục ngã trước Bradford, nhưng nhìn tổng thể về cách các cầu thủ làm việc, cư xử cũng như sinh hoạt với nhau, cách họ ứng xử với những tình huống cả tốt và xấu cũng như không thoả mãn với chính mình thì mọi việc đang diễn ra rất tốt đẹp. Vì thế tôi chỉ cần như hiện tại, tôi không cần phải là một ông sếp hách dịch hoặc cố tìm ra một chiến lược như một người lãnh đạo thực thụ.”

Dù sao đi nữa, cũng phải công nhận rằng chiến thuật của HLV Mourinho cũng đã có những sự biến chuyển rõ rệt trong mùa giải năm nay, xét riêng về chuyên môn. Chelsea đã không còn chơi thứ bóng đá thực dụng phản cảm nữa, mà thay vào đó là lối chơi tấn công đa dạng, đẹp mắt mà vẫn rất hiệu quả. Cái họ cần lúc này có lẽ chỉ là sự ổn định nơi hàng phòng ngự mà thôi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X