Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Hazard và Courtois đáng ra đã gia nhập… Tottenham

Thứ Bảy 21/02/2015 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hazard và Courtois là những trụ cột trong đội hình của Chelsea, tuy nhiên suýt chút nữa họ đã gia nhập đội bóng kình địch Tottenham thay vì màu áo của The Blues.

Doi hinh Chelsea suyt mat hai vien ngoc quy vao tay Tottenham hinh anh
Hazard và Courtois suýt chút nữa đã là người của Tottenham

Chelsea đang thể hiện một phong độ đáng sợ trong mùa giải năm nay khi tỏ ra vượt trội và duy trì được sự ổn định trong thời gian dài. Có được thành công đó phải kể tới dàn cầu thủ đồng đều và cực kỳ toàn diện mà HLV Jose Mourinho đã xây dựng nên tại Stamford Bridge. Có thể nói đội hình của Chelsea ở thời điểm hiện tại là kết hợp hài hoà giữa tấn công và phòng ngự, giữa cái cũ và cái mới mà hai nhân tố Eden Hazard và Thibaut Courtois là những ví dụ điển hình nhất. Tuy nhiên một thông tin mới đây cho biết cặp đôi người Bỉ này suýt chút nữa đã trở thành người của đội bóng hàng xóm Tottenham thay vì tới khoác áo The Blues trong quá khứ.

Theo đó, HLV Harry Redknapp, người đã từng là HLV trưởng của Gà trống trong giai đoạn 2008-2012 đã lên tiếng tiết lộ những bí mật xung quanh hai cầu thủ tài năng nói trên. Phát biểu với tờ talkSPORT, vị chiến lược gia này cho biết: “Tôi đã gặp mặt Hazard ở Paris và dành 4 giờ đồng hồ để nói chuyện với cậu ấy. Cậu ấy muốn chuyển tới Tottenham, nhưng thời gian thương lượng bị kéo dài và cuối cùng mọi chuyện đã không diễn ra như kỳ vọng. Còn với thủ môn Courtois, chúng tôi gần như đã có được cậu ấy khi cậu ấy mới chỉ 17 tuổi nhưng một lần nữa bản hợp đồng lại bị huỷ bỏ và chúng tôi không có được điều mình muốn, đáng lẽ ra cậu ấy đã gia nhập Tottenham. Nếu như có được hai cầu thủ ấy tôi nghĩ đội bóng sẽ có một đội hình đủ sức vô địch giải quốc nội.”

Chắc chắn HLV Redknapp đang cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi hai mục tiêu đã từng nằm trong tầm tay của mình giờ đây lại trở thành những cầu thủ xuất sắc bậc nhất Premier League. Và có lẽ ông sẽ còn cảm thấy chua chát hơn khi nhìn vào tình cảnh hiện tại của mình. Giai đoạn dẫn dắt Tottenham có thể coi là thời kỳ vàng son của vị chiến lược gia 68 tuổi này, ông là người đã có công lớn xây dựng nên một Tottenham cực kỳ sinh động và đủ tiềm lực để vươn ra châu Âu với hạt nhân Gareth Bale, thậm chí ông còn được chọn làm người dẫn dắt ĐT Anh sau khi HLV Fabio Capello bất ngờ từ chức. Tuy nhiên việc mất đi ngôi sao sáng nhất của mình là Bale cùng với những chính sách mua sắm không hợp lý đã khiến HLV Redknapp trượt dài trong sự nghiệp của mình. Ông chia tay đội chủ sân White Hart Lane khi không thể giúp đội bóng giành quyền tham dự Champions Leaue mùa giải 2011/2012 và mới đây lại bị QPR sa thải vì những thành tích yếu kém của đội bóng.

Về phần mình, HLV Mourinho có lẽ là người được lợi nhất trong những nước đi sai lầm của người đồng nghiệp khi có trong tay hai viên ngọc quý người Bỉ, những sản phẩm ưu tú của nền bóng đá trẻ Bỉ được đầu tư rất bài bản. Cả Hazard và Courtois đều đang có vai trò quan trọng trong đội hình của Chelsea và quan trọng hơn họ còn rất trẻ, Hazard năm nay mới 24 còn Courtois mới bước sang tuổi 23.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X