Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn số 1 của Chelsea thần tượng Van der Sar

Chủ Nhật 23/08/2015 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea tiết lộ thần tượng từ thời còn nhỏ của anh chính là thủ thành Edwin van der Sar của M.U.

Thibaut Courtois của Chelsea được Mourinho gọi lại từ Atletico Madrid ở hè 2014, ngay khi trở lại nước Anh thủ thành người Bỉ đã chơi xuất sắc và khiến Petr Cech phải ngồi trên băng ghế dự bị. Phong độ rất cao của Courtois giúp Chelsea vô địch Premier League và trở thành một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu. Việc để mất vị trí chính thức vào tay thủ thành người Bỉ nên Cech đã cập bến Arsenal. Điều này càng củng cố vị trí chính thức trong khung gỗ của Courtois. Anh tiếp tục sẽ là nhân tố quan trọng của Mourinho mùa tới.
Thu mon so 1 cua Chelsea than tuong Van der Sar hinh anh
Courtois thần tượng Van der Sar của M.U
Thế nhưng, ngay ở trận khai màn Premier League 2015/16, thủ thành Thibaut Courtois đã nhận thẻ đỏ qua đó gián tiếp khiến Chelsea bị Swansea City cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge. Thiếu vắng thủ môn người Bỉ tiếp tục khiến The Blues gặp khó khăn ở vòng 2, cụ thể đội bóng thành London đã phơi áo 0-3 trước Man City tại Etihad. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, thủ thành đã từng vô địch La Liga với Atletico Madrid chia sẻ những thông tin rất thú vị. Cụ thể, khi được hỏi về thủ môn thần tượng của mình trên kênh NBC Sports, Courtois không ngần ngại trả lời: “Thần tượng của tôi chính là Edwin van der Sar. Khi anh ấy chơi ở M.U, anh ấy chính là một thủ môn hình mẫu với tôi, bởi lẽ tôi nghĩ rằng mình có phong cách thi đấu gần như vậy”.

“Tôi luôn theo dõi và học hỏi những gì anh ấy đã làm được, từ khả năng ra vào, phản xạ cho đến những tình huống phát động tấn công nhanh. Không chỉ Van der Sar, tôi còn luôn nhìn vào những thủ môn khác để học hỏi qua đó tự hoàn thiện những kỹ năng cho riêng mình”, thủ thành người Bỉ tiếp tục. Van der Sar gia nhập M.U vào năm 2005, khi đã 35 tuổi nhưng vẫn có được những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cùng đội bóng áo đỏ. Trong 6 năm tại Old Trafford, cựu thủ môn cao kều này đã giúp Man Utd vô địch Premier League 4 lần, và lên ngôi tại Champions League 2008.

Trong trận chung kết Champions League năm 2008, Van der Sar chính là người hùng giúp Man Utd đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền. Tuy vậy, Courtois không hề giấu giếm sự yêu thích giành cho huyền thoại của Quỷ đỏ.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X