Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước khi tới MU, Ronaldo suýt gia nhập Arsenal

Thứ Năm 10/09/2015 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, nhà báo gạo cội nước Anh John Cross đã ra quyển sách “The Inside Story of Arsenal Under Wenger” để tiết lộ những “thâm cung bí sử” của Pháo thủ dưới thời HLV người Pháp. Trong đó đáng chú ý là vụ siêu sao Ronaldo đến Arsenal thử việc trước khi tới MU.

Ronaldo suyt gia nhap Arsenal
Ronaldo suýt gia nhập Arsenal

Trước đây khi còn ở Sporting Lisbon thì Ronaldo cũng như bao cầu thủ trẻ tiềm năng khác luôn nằm dưới sự chú ý của các đội bóng lớn. Sau khi CR7 ra mắt đội 1 Sporting thì ngay lập tức anh gây ấn tượng với kỹ thuật lắt léo cùng đôi chân rất nhanh của mình. Thực tế, Pháo thủ thành London là đội đầu tiên liên lạc với CR7 và Ronaldo đến Arsenal thử việc. Tuy nhiên ở giai đoạn đó, The Gunners đang dồn tài chính để xây sân Emirates ngày nay nên lưỡng lự với số tiền mà đội bóng Bồ Đào Nha yêu cầu. Tuy nhiên khi Wenger chưa kịp quyết định có mua siêu sao người Bồ hay không thì MU đã nhảy vào cuộc và nhanh chóng “hớt tay trên”.

Cách đây vài năm thì chính HLV Arsene Wenger tiết lộ Ronaldo đến Arsenal thử việc và mọi chuyện đã rất thuận lợi. Thậm chí The Gunner đã chuẩn bị lên kế hoạch in áo số 9 cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Arsenal đã bị MU qua mặt trong thương vụ này, bởi trợ lí của Sir Alex khi đó là Carlos Queiroz có mối quan hệ gần gũi với Sporting Lisbon, đội bóng chủ quản của Ronaldo nên mọi việc đã diễn ra chóng vánh.

Sau này thì Alex Ferguson cũng tiết lộ vụ Ronaldo tới MU là do họ đã qua mặt được Arsenal và Real Madrid. Sir Alex nói: “Tôi gặp Jorge Mendes vào cái đêm trước khi bước vào cuộc đua để biết rõ hơn cơ hội sở hữu cậu ấy. Arsenal và Real Madrid rất muốn có cậu ấy. Tôi bắt đầu liên hệ và nói với người đại diện rằng tôi muốn cậu ấy cho đội bóng”.

Chắc chắn trong 10 năm qua thì Wenger “tiếc đứt ruột” vì Arsenal bỏ lỡ cơ hội sở hữu 1 trong 2 siêu sao xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên ở mặt ngược lại thì nhiều người cho rằng, nếu chọn The Gunner thay vì MU thì chưa chắc sự nghiệp của Ronaldo đã thăng hoa như ngày hôm nay.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X