Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ gây sốc: Man Utd đã bất bại 30 năm trên sân nhà...

Thứ Ba 15/01/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - ... nếu dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. 

Tiết lộ này có phần gây sốc khi mà đã gần 1/3 thế kỉ trôi qua và MU chưa hề biết đến mùi thua trên sân nhà sau khi có được lợi thế trong hiệp 1. Không đội bóng nào có thể đánh bại được đoàn quân của Sir Alex Ferguson khi để họ vươn lên dẫn trước và nắm lợi thế sau 45 phút đầu tiên. Một thành tích mà bình thường thì chẳng ai để ý, nhưng nếu phân tích kĩ càng về nó sẽ thấy được sự ổn định và xuất sắc ở nhiều mặt của tập thể chủ sân Old Trafford.

Ngày 7/5/1984, Man Utd dẫn trước Ipswich Town 1-0 sau hiệp 1. Sau khi 90 phút thi đấu kết thúc, Ipswich thắng MU 2-1. Và đó cũng là lần cuối cùng có một CLB đủ khả năng để vượt qua Quỷ Đỏ sau khi đã để cho đối phương vươn lên trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Lần gần nhất một đội bóng có thể có điểm trước MU sau khi bị dẫn bàn trong hiệp 1 là West Bromwich Albion. Đáng chú ý, trận đấu này đã diễn ra cách đây hơn 2 năm (ngày 16/10/2010), và thực tế là trận thua đó đến từ sai lầm cá nhân của thủ môn huyền thoại Edwin Van der Sar chứ không phải lỗi của cả tập thế, cả hệ thống đội bóng.

 
West Brom là đội gần nhất có điểm rời Old Trafford sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1

Đó là tính riêng tại Premier League. Ở Champions League, Man Utd cũng duy trì được thành tích này và lần gần đây nhất họ để rơi điểm trong hoàn cảnh tương tự là trước Basel hồi tháng 9 năm 2011 trong một trận hòa mà mỗi bên có tới 3 bàn thắng.

Thành tích này nói lên những phẩm chất rất tốt của MU: giữ được sự ổn định trong một trận đấu nói riêng, đồng thời trong cả chặng đường dài nói chung, ít nhất là trên sân nhà. Khi có được lợi thế dẫn bàn, MU không cho phép đối phương lội ngược dòng, đồng nghĩa với việc họ có khả năng bảo vệ thành quả khi đã gây dựng được trong hiệp 1 và không phải tiếc vì những nỗ lực của mình "đổ sông đổ bể" sau khi hiệp 2 kết thúc. Ngoài ra, nó còn nói lên tài cầm quân của Sir Alex Ferguson và người tiền nhiệm, mà trong thành tích này thì Sir Alex là người chiếm phần nhiều thành tích (lên tới 25 năm). Trong hiệp 2 thường xảy ra những biến cố khó lường và có thể thế trận khác hoàn toàn so với hiệp 1, nhưng tài ứng biến và thích nghi với tình huống của vị HLV người Scotland đã đem đến kỉ lục hôm nay cho Man Utd.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X