Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Falcao nói tiếng Anh như gió, Di Maria “dốt” ngoại ngữ

Thứ Tư 17/09/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai tân binh của Manchester United đều là những ngôi sao với đẳng cấp đã được khẳng định trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, nếu đánh giá về khả năng nói tiếng Anh, Radamel Falcao lại hoàn toàn tỏ ra vượt trội so với Angel Di Maria.

Falcao trong phòng họp báo
Falcao nói tiếng Anh cực tốt trong cuộc họp báo ra mắt Man Utd

Được biết, ngay trong buổi họp báo đầu tiên ra mắt CLB mới, Falcao đã trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh cực kỳ trôi chảy và lưu loát. Thậm chí, HLV Louis van Gaal còn phải bất ngờ trước khả năng nói tiếng Anh của tiền đạo người Colombia. Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 63 tuổi nói đùa: “Thời điểm tôi đến làm việc tại Barcelona, tôi thậm chí chưa biết tý gì về ngôn ngữ Tây Ban Nha cả. Vậy mà Falcao vừa mới đến Man Utd đã nói được tiếng Anh ngay lập tức”.

Tuy nhiên, trái ngược với cựu chân sút AS Monaco, Di Maria, cũng là một bản hợp đồng sáng giá khác của M.U trong mùa Hè này thì lại không may mắn như vậy. Với trình độ tiếng Anh còn hạn chế, ngôi sao người Argentina đang gặp khá nhiều khó khăn mỗi khi phải trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông. Cụ thể, sau trận thắng QPR cách đây vài ngày, Di Maria đã phải nhờ đến người đồng đội Mata làm nhiệm vụ “phiên dịch” mới có thể hiểu được nội dung câu hỏi từ các phóng viên của Sky Sports.

Mata
Mata phải "phiên dịch" cho Di Maria

Trên thực tế, đây cũng là một hạn chế đối với Di Maria trong quá trình hòa nhập tại sân Old Trafford. Khác với môi trường bóng đá tại Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha, luôn thuận lợi cho các cầu thủ đến từ Nam Mỹ (được nói tiếng mẹ đẻ) nhưng ở Anh, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác biệt. Có lẽ, Di Maria cần phải học tập người đồng hương Sergio Aguero rất nhiều. Kể từ thời điểm đặt chân đến Man City, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã chịu khó chăm chỉ học tiếng Anh và hiện tại đã có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này.

Hiện tại, trong đội hình Man Utd cũng còn một cầu thủ người Argentina khác là Marcos Rojo. Chưa biết hậu vệ từng khoác áo Sporting Lisbon này nói tiếng Anh ra sao, nhưng nếu anh cũng như Di Maria thì chắc chắc, Mata sẽ còn phải nhiều phen vất vả trong mỗi lần phỏng vấn. Có lẽ, ban lãnh đạo Quỷ đỏ nên cân nhắc trả thêm lương cho tiền vệ người Tây Ban Nha ở khoản… phiên dịch.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X