Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ đóng góp cực lớn của Rooney giúp M.U thắng derby

Thứ Tư 15/04/2015 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester chứng kiến sự tỏa sáng trên sân của những Fellaini hay Young, tuy nhiên Wayne Rooney mới là người có đóng góp lớn nhất ở phía hậu trường.

Tiet lo vai tro cuc lon cua Rooney trong tran derby Manchester hinh anh
Rooney đã hoàn thành tốt vai trò của một đội trưởng trong trận gặp Man City

Cuối tuần vừa rồi, Man Utd đã thể hiện một màn trình diễn thuyết phục trong trận derby Manchester để đánh bại người hàng xóm Man City với tỷ số 4-2. Trong trận đấu đó, những người ghi dấu ấn đậm nét nhất chắc chắn là Marouane Fellaini, Ashley Young hay Juan Mata, những nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Wayne Rooney với vai trò Quỷ đầu đàn cũng cho thấy vai trò cực lớn trong chiến thắng của toàn đội, không chỉ ở trên sân mà còn ở đằng sau “sân khấu” Old Trafford.

Mới đây, Daley Blind đã lên tiếng tiết lộ những đóng góp thầm lặng nhưng có ý nghĩa rất quan trọng của người đội trưởng ngay trước giờ khai cuộc. Cầu thủ người Hà Lan cho biết: “Mọi việc vẫn in rõ trong tâm trí của chúng tôi. Mọi người hiểu được tầm quan trọng của trận đấu, không chỉ bởi cuộc đua ở những vòng đấu cuối mà còn bởi kết quả của 4 cuộc đối đầu trước đó. Wayne Rooney đã phát biểu trước toàn thể các cầu thủ trước giờ thi đấu và đó chính xác là những gì mọi người cần ghi nhớ khi ra sân. Tất cả có thể thấy các cầu thủ đã thi đấu vì đồng đội của mình như thế nào trong trận đấu. Có thể trong 5 phút đầu tiên, chúng tôi đã từng nghĩ rằng “Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này?”. Nhưng sau đó chúng tôi đã vùng dậy và thi đấu rất tốt. Đám đông CĐV thì luôn ở đằng sau cổ vũ chúng tôi và điều đó thật tuyệt vời.”

Trong những trận cầu có tính chất quan trọng, vai trò của người đội trưởng là cực kỳ quan trọng. Đó sẽ là người khích lệ tinh thần cho các đồng đội và là đầu tàu để kéo cả đội vượt qua sức ép. Vai trò của Rooney còn trở nên quan trọng hơn khi anh là người có kinh nghiệm dày dặn nhất trong những trận derby Manchester. Trong sự nghiệp của mình, Wazza đã chạm trán với Man City 22 lần và có tới 11 lần chọc thủng lưới đối thủ. Chính vì thế sẽ không có ai thích hợp hơn anh để lĩnh xướng đoàn quân áo đỏ trong trận đấu vừa rồi.

Sau trận derby Manchester cuối tuần trước, những cây bình luận của Sky Sports như Gary Neville và Jamie Carragher cũng lên tiếng ca ngợi Rooney vì những đóng góp thầm lặng của anh ở trên sân. Tiền đạo số 10 không tham gia vào các tình huống ghi bàn, nhưng chính những pha chạy chỗ thông minh của anh đã tạo điều kiện rất nhiều cho các đồng đội như Young hay Fellaini có khoảng trống để tỏa sáng.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X