Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: De Gea từng suýt đào tẩu khỏi Man Utd

Thứ Ba 07/10/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau mùa giải đầy biến động đầu tiên tại Old Trafford, De Gea đã phải chịu nhiều áp lực đến mức suýt phải rời khỏi Old Trafford.

Lúc này không còn ai nhận ra một De Gea non kém của năm đầu tiên khoác áo Man Utd, mà thay vào đó là hình ảnh chắc chắn, vững chãi và chững chạc. Chính sự trưởng thành của De Gea trong khung gỗ đã "cứu nguy" cho Man Utd khỏi không ít phen phải mất điểm, mà lần gần nhất chính là trận gặp Everton thuộc vòng 7 Premier League. Màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1990 trong trận đấu đó thực sự xuất thần với 3 pha cản phá ở đẳng cấp cao, bao gồm pha cứu thua từ cú sút của Leighton Baines trên chấm 11 mét và 2 tình huống bay người đấm bóng ở thời điểm hiệp 2, trong khi mà ai cũng nghĩ The Tofffees cuối cùng cũng tìm được đường vào khung thành Quỷ Đỏ.

Baines thất bại trong cuộc đối mặt với De Gea trên chấm 11m
De Gea chơi xuất thần trong trận đấu gặp Everton

Nếu không có De Gea, Everton sẽ không thể ra về với một trận thua. Nói như vậy để thấy thủ môn người Tây Ban Nha đang đóng vai trò quan trọng đến nhường nào tại Old Trafford. Nếu như cách đây 1 năm, người ta còn có thể đòi David Moyes trao cơ hội cho Lindegaard, nhưng đến lúc này thì lựa chọn số 1 trong khung gỗ, không cần bàn cãi, phải thuộc về De Gea. Để có được ngày hôm nay, thủ môn người TBN đã phải kinh qua không ít khó khăn, đặc biệt là sau mùa giải đầu tiên. Anh chơi không hay khi vừa chân ướt chân ráo đến Man Utd, chịu sức ép kinh hoàng từ con số 19 triệu bảng mà Sir Alex bỏ ra. Đã từng có lúc De Gea nuôi ý định đào tẩu khỏi Old Trafford để được... nhẹ lòng.

Cụ thể hơn, khi được hỏi về việc liệu đã bao giờ nghĩ đến việc quay về La Liga thi đấu sau mùa đầu tiên tại Man Utd, De Gea thật thà bộc bạch: "Có chứ, tôi nghĩ tới điều đó không ít lần. Khi bạn bị chỉ trích như tôi, bạn thử cảm nhận xem, mọi thứ sẽ thực sự khó khăn. Tôi phải chịu một áp lực tâm lý rất nặng nề. Những ngày mới đến Man Utd gây rất nhiều phiền toái cho tôi và cả gia đình. Tôi hiểu rằng thi đấu ở Man Utd, gặp những chuyện như vậy là điều hiển nhiên, nhất là khi tôi thi đấu không tốt". 

Tuy nhiên, cũng may mắn cho Man Utd là De Gea vẫn còn đang ở lại Old Trafford sau khi vượt qua một loạt những khó khăn mà có lẽ là quá nặng nề cho một tài năng trẻ. Thủ môn người Tây Ban Nha còn khẳng định rằng chính những thử thách được đặt ra trước mắt đã làm anh tiến bộ hơn theo từng ngày. Anh chia sẻ thêm: "Tuy vậy tôi đã cố gắng sửa chữa mọi thứ theo chiều hướng tích cực hơn. Tôi đã kiềm chế được phần bồng bột ngự trị trong mình. Những chỉ trích, những lời đàm tiếu đã làm tôi thực sự mạnh mẽ hơn, tiến bộ nhiều hơn."

"Trước trận đấu với Everton, tôi có linh cảm rằng Man Utd sẽ bị thổi phạt đền." - De Gea nói khi được hỏi về tình huống làm nản lòng Leighton Baines trên chấm 11m - "Chính vì vậy tôi đã xem rất kĩ những quả penalty gần đây của cả Everton và Baines, dưới sự hướng dẫn tận tình của HLV thủ môn Frans Hoek. Anh ấy thực sự là một sát thủ trên chấm phạt đền; và nếu tôi không nhầm thì đó là quả 11m hỏng đầu tiên của anh ấy. Thực ra tôi không suy nghĩ nhiều trong khoảnh khắc ấy, chỉ quyết định bay người sang phải theo linh cảm và cuối cùng cũng đã gặp may mắn. Luke Shaw, người đã phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền, cũng đã cảm ơn tôi rất nhiều."

De Gea gia nhập Man Utd từ Atletico Madrid từ đầu mùa giải 2011/12. Cho tới giờ, anh đã sở hữu 3 danh hiệu cùng Quỷ Đỏ thành Manchester, bao gồm 2 Community Shield và 1 chức vô địch Premier League. Trong mùa giải 2012/13, anh còn lọt vào đội hình xuất sắc nhất Premier League khi cùng với Man Utd thống trị nước Anh trong năm cuối cùng của triều đại Sir Alex Ferguson. Còn ở mùa giải sau đó, 2013/14, De Gea được bầu là Quỷ Đỏ xuất sắc nhất mùa giải.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X