Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: De Bruyne suýt trở thành học trò của Klopp

Thứ Bảy 21/11/2015 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kevin De Bruyne cho biết đã từng có cơ hội chuyển tới Borussia Dortmund khi đó do HLV Jurgen Klopp dẫn dắt nhưng rốt cục đã không thành.


Tiền vệ Kevin De Bruyne từng là tài năng trẻ sáng giá tại Chelsea song đã không chứng tỏ được mình tại đây. Sau khi chuyển tới Wolfsburg vào đầu năm 2014, tuyển thủ Bỉ đã thi đấu bùng nổ, trở thành cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước và được hàng loạt ông lớn tại châu Âu quan tâm. Sau cùng De Bruyne đã quyết định chọn Manchester City làm bến đỗ mới đầu mùa 2015/16 khi đội bóng này mạnh tay chi tới 55 triệu bảng để đưa anh trở lại nước Anh.

De Bruyne
De Bruyne chuyển tới Man City đầu mùa này với giá 55 triệu bảng

Trước khi cùng Man City tiếp đón Liverpool tại vòng 13 Premier League diễn ra cuối tuần này, De Bruyne đã chia sẻ một số kỷ niệm với HLV Jurgen Klopp. Vào năm 2013 khi chiến lược gia này còn dẫn dắt Dortmund, ông đã từng cố gắng chiêu mộ De Bruyne nhưng Chelsea đã từ chối và HLV Jose Mourinho hứa hẹn sẽ trao cho anh nhiều cơ hội thể hiện hơn nữa.

“Tôi đã có một thỏa thuận cá nhân với Klopp”, tiền vệ 24 tuổi nói với tờ Telegraph. “Tôi đã gửi yêu cầu ra đi lên Chelsea bởi tôi có ấn tượng tốt về Dortmund vào thời điểm đó. Đã từng có kinh nghiệm chơi bóng ở Đức và Klopp thực sự muốn có tôi để thay cho Mario Gotze mới chuyển đến Bayern Munich.”

“Klopp đã gọi cho tôi và nói: Bạn sẽ là ngôi sao số 1 trong đội hình của á quân Bundesliga và Champions League. Lúc đó, tôi nghĩ rằng đã đến lúc rời Chelsea nhưng HLV Mourinho đã thuyết phục rằng bạn nên ở lại và sẽ có cơ hội thể hiện ở đây. Rốt cục tôi đã đồng ý với điều đó và tiếp tục gắn bó với The Blues”, anh nói thêm.

Klopp
Klopp từng muốn chiêu mộ De Bruyne vào năm 2013

Cũng trong buổi phỏng vấn này, De Bruyne đã dành những lời ngợi ca cho thuyền trưởng hiện tại của Liverpool: “Tôi nghĩ Klopp là một HLV giỏi. Tôi nhận thấy phong cách của Dortmund ngày trước và Liverpool hiện tại có sự tương đồng. Ông luôn cố gắng triển khai thứ bóng đá hấp dẫn dù biết sẽ mất khá nhiều thời gian. Suốt những năm qua, Klopp đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình.”

De Bruyne hiện đang là trụ cột tại Man City với 6 bàn thắng sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Trong bối cảnh đội chủ sân Etihad thiếu vắng hàng loạt nhân tố trên hàng công như Wilfried Bony, David Silva hay Samir Nasri, vai trò của tiền vệ người Bỉ sẽ còn quan trọng hơn nữa ở trận đấu Man City vs Liverpool.

Man City vs Liverpool (0h30 22/11): Màn trả thù của Pellegrini?
(Bongda24h.vn) – Manuel Pellegrini và Jurgen Klopp mới chỉ đụng nhau đúng 1 lần tại tứ kết Champions League 2012/13, khi mà Malaga bị loại tức tưởi trước...

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X