Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Costa suýt nữa đã “đính hôn” với Liverpool

Thứ Hai 09/03/2015 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa được coi là một thương vụ hời của Chelsea trong mùa hè vừa qua, tuy nhiên suýt chút nữa họ đã mất tiền đạo chủ lực của mình vào tay Liverpool.

Chelsea suyt nua khong the mua duoc Diego Costa vi Liverpool hinh anh
Thay vì đối đầu, Costa và Skrtel đáng ra đã là đồng đội

Mùa hè 2014 được cho là một trong những kỳ chuyển nhượng thành công nhất của Chelsea trong nhiều năm qua khi họ có được những tân binh cực kỳ chất lượng với giá cả phải chăng. Một trong những cái tên tiêu biểu mà Chelsea chiêu mộ được trong thời gian mua sắm trước mùa chính là Diego Costa. Hàng công của The Blues đã thi đấu rất kém cỏi trong mùa giải năm ngoái và là một trong những nguyên nhân chính khiến đoàn quân áo xanh trắng tay, chính vì thế ngay khi mùa giải kết thúc HLV Jose Mourinho đã đưa Costa về với sân Stamford Bridge hòng cải tổ tình hình ở tuyến trên.

Không phụ lòng ông thầy người Bồ Đào Nha, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và trở thành một trong những chân sút lợi hại nhất giải Ngoại hạng. Tính đến thời điểm hiện tại, Costa đã có được 17 bàn thắng và cùng với Sergio Aguero chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Tuy nhiên mới đây tiền đạo này đã lên tiếng tiết lộ rằng suýt chút nữa anh đã trở thành người của Liverpool thay vì Chelsea. Lý do là bởi vào năm 2013, The Kop đã đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng, mức phí vừa đủ để giải phóng hợp đồng của Costa với Atletico.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã vô cùng đắn đo, tuy nhiên sau đó anh đã đưa ra quyết định của riêng mình: “Tôi đã tới rất gần việc chia tay Atletico. Liverpool là một đội bóng lớn, nhưng tôi đã chiến đấu hết mình và vượt qua rất nhiều khó khăn để có được chỗ đứng ở Atletico, làm sao tôi có thể rời bỏ nơi này được. Lúc đó tôi nghĩ việc ở lại Atletico và chơi bóng trong nhiều năm tới sẽ là điều quan trọng nhất với mình.”

Còn nhớ vào thời điểm đó, đội chủ sân Vicente Calderon vừa bán đi tiền đạo sáng giá nhất của mình là Radamel Falcao cho AS Monaco và cơ hội đã đến với Costa, người trước đây chỉ được ngồi dự bị. Có thể nói việc quyết định gắn bó với Los Rojiblancos của Costa là hoàn toàn đúng đắn khi anh đã trải qua một mùa giải trên cả tuyệt vời. Cầu thủ gốc Brazil đã có được 27 bàn thắng tại La Liga, chỉ đứng sau Ronaldo và Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi và góp công lớn đưa Atletico đến ngôi vô địch giải quốc nội. Đồng thời anh cũng lọt vào trận chung kết Champions League dù chỉ được thi đấu vỏn vẹn 10 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Tuy nhiên dự định gắn bó lâu dài của Costa với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã không trở thành sự thực khi anh nhanh chóng cập bến Chelsea ngay sau mùa giải năm ngoái. ĐIều trớ trêu nằm ở chỗ thay vì khoác lên mình màu áo đỏ của Liverpool, tiền đạo 27 tuổi này lại có hàng loạt những hành động phi thể thao với các học trò của HLV Brendan Rodgers trong trận đấu ở bán kết Capital One Cup và bị FA cấm thi đấu 3 trận.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X