Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Chelsea đã có thể chiêu mộ Hazard chỉ với… 100.000 bảng

Thứ Bảy 10/01/2015 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

32 triệu bảng cho Eden Hazard quả đúng là “đáng đồng tiền bát gạo” cho Chelsea. Tuy nhiên, The Blues đã có thể dễ dàng chiêu mộ ngôi sao người Bỉ chỉ với… 100.000 bảng vào năm 2007.

Mùa hè 2012, Chelsea đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ mới 21 tuổi Eden Hazard từ Lille. Một khoản tiền khủng khiếp nếu biết thêm rằng nó đã biến ngôi sao người Bỉ trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử The Blues, sau “bom xịt” Fernando Torres (50 triệu bảng). Tiền nong chỉ là một chuyện thôi vì Chelsea còn phải cạnh tranh rất quyết liệt với những đối thủ sừng sỏ như Man United hay Man City mới có thể giành chiến thắng cuối cùng.

Tiet lo Chelsea da co the chieu mo Hazard chi voi… 100.000 bang hinh anh
Mourinho từng từ chối chi 100.000 bảng để chiêu mộ Hazard

Tuy nhiên, hiếm ai biết được rằng nếu BLĐ Chelsea “nhìn ra trông rộng” hơn vào 5 năm trước đó (2007) thì họ có thể đã thảnh thơi “một mình một ngựa” trong cuộc đua giành chữ ký của Hazard. Không những thế, mức giá để sở hữu tài năng triển vọng 16 tuổi khi đó thì phải nói là “siêu bèo bọt”, gần như là cho không đối với một đại gia “lắm tiền nhiều của” như The Blues – 100.000 bảng, tương đương… 3 ngày lương của Hazard vào thời điểm hiện tại.

Theo nguồn tin mới đây được Bleacher Report tiết lộ, cậu nhóc Eden Hazard khi mới 16 tuổi với tài năng thiên bẩm đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của hai trinh sát viên Gwyn Williams và Paul Senior thuộc biên chế Chelsea. Cả hai đã cố gắng thuyết phục BLĐ The Blues nhanh chóng “cuỗm” Hazard khỏi tay Lille. Thời bấy giờ vẫn còn rất nhiều lỗ hổng trong luật chuyển nhượng của FIFA và nếu biết cách lách, họ đã có thể sở hữu Hazard chỉ với 100.000 bảng trong bối cảnh cậu vẫn chưa đủ tuổi để ký hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp với đội bóng nước Pháp.

Mặc dù vậy, phát hiện của Williams và Senior lại bị giám đốc thể thao Frank Arnesen gạt đi không thương tiếc khi ông không đánh giá cao một cầu thủ dù đầy kỹ thuật nhưng lại khá hạn chế về thể hình và sức mạnh. Thậm chí, Hazard khi đó còn bị ngó lơ bởi chính… HLV Jose Mourinho trong nhiệm kỳ thứ nhất của ông ở Stamford Bridge. Người Đặc Biệt nổi tiếng là “tính toán như thần” cũng khó có thể ngờ rằng cậu nhóc nhỏ con một thời từng bị mình “hắt hủi” giờ đây lại là niềm hy vọng số một trên hàng công của Chelsea.

Dù sao thì 32 triệu bảng hay 100.000 bảng, Hazard cuối cùng cũng về tay Chelsea. Chủ tịch Roman Abramovich cũng chẳng phải quá nuối tiếc thương vụ “hụt” năm ấy vì kể ra 32 triệu vẫn còn hơi ít so với những đóng góp của tiền vệ 24 tuổi qua 3 mùa giải ở Stamford Bridge. Anh đã có 40 bàn trong màu áo của The Blues và hiện đang là tiền vệ chạy cánh hay nhất Premier League. Những màn trình diễn chói sáng của Hazard được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea lên ngôi vương nước Anh sau 5 năm liền chịu “ách đô hộ” của thành Manchester.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X