Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Cazorla "choáng váng" khi biết Arsenal mua Oezil

Thứ Ba 15/10/2013 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, chính tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha đã thừa nhận sự lo sợ bị mất vị trí tại Arsenal sau khi Real Madrid đồng ý đẩy Mesut Oezil về Emirates.

Santi Cazorla chưa muốn rời Emirates
Nếu Wenger khéo sắp xếp, Cazorla và Oezil sẽ không phải cạnh tranh vị trí

Như đã biết, Mesut Oezil vừa chuyển tới Arsenal từ Real Madrid trong mùa hè vừa qua với giá trị chuyển nhượng khoảng 50 triệu euro. "Đắt xắt ra miếng", ngay lập tức tiền vệ người Đức để lại ấn tượng vô cùng rõ nét lên lối chơi của Pháo thủ, và hiện tại anh đương nhiên là chân chuyền số 1 trong tay Arsene Wenger. Cùng với những Ramsey, Wilshere hay Giroud, hẳn nhiên Oezil là một trong những thành tố chủ chốt giúp cho Pháo thủ thống trị BXH Premier League vào thời điểm hiện tại.

Người lo lắng nhất khi nhìn thấy Oezil tỏa sáng như vậy là tiền vệ tấn công mới mùa trước còn là người không thể thay thế, Santi Cazorla. Chơi cùng vị trí với Oezil, Cazorla thi đấu xuất sắc, nhưng rõ ràng "2 hổ không thể sống chung trong cùng 1 rừng": khi Oezil đến, tầm ảnh hưởng của Cazorla bị hạn chế đáng kể, và nhất là khi anh chấn thương, Oezil đã xóa nhòa cái tên Santi trong tâm trí người hâm mộ Pháo thủ. Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với tờ AS, ngôi sao người TBN chia sẻ rằng anh hết sức bất ngờ khi Real đồng ý bán tiền vệ của Mannschaft cho Pháo thủ: "Thông tin Oezil chuyển tới Arsenal làm tôi giật mình và choáng váng. Mesut là một cầu thủ tốt, một chàng trai tuyệt vời, và tôi nghĩ rằng mọi người đều thấy bất ngờ khi Real bán cậu ấy." 

Mặc dù vậy, Cazorla không hề chỉ trích hay nói BLĐ Real sai trong thương vụ này. Theo anh, một đội bóng có chiến lược dài hơi của riêng họ, và những người ngoài không nên đánh giá, phán xét khi thương vụ nào cũng có cái lý riêng của nó. Anh tiếp tục chia sẻ: "Những ông chủ của Real Madrid luôn luôn dốc hết tâm sức vì lợi ích của đội bóng, họ đã mua về nhiều cầu thủ chất lượng. Đương nhiên, chín người mười ý, không thể tránh khỏi việc có những người không hài lòng, nhưng nhìn chung BLĐ Real có lý của riêng mình khi bán Mesut. Hãy nhìn xem, họ nhận vệ một số tiền tương xứng với giá trị của cậu ấy."

Khi được hỏi về việc Oezil có làm tầm ảnh hưởng của mình tại Arsenal bị thu hẹp lại, Cazorla trả lời rất khôn khéo: "Ai cũng muốn chơi từng phút một, nhưng bạn phải hiểu rằng mùa giải dài và rất khắc nghiệt. Rồi sẽ đến lúc cơ hội khẳng định bản thân sẽ đến với từng người."

Thực ra, từ khi đến Emirates, Oezil thường hay được Wenger xếp cho vị trí tiền vệ cánh trái trong bối cảnh Podolski đang phải dưỡng thương, và chơi khá tốt ở vị trí này. Cazorla có thể chơi ở vị trí hộ công, để Wilshere sát cánh bên cạnh Ramsey hoặc Flamini ở trung tâm hàng tiền vệ. Thậm chí, Cazorla có thể chơi bên biên phải để nhường vị trí hộ công cho Wilshere, Ramsey - Flamini lót đằng sau. Đây có thể là phương án khả dĩ nhất, khi Gnabry suy cho cùng cũng không thể nào là một mắt xích không thể thay thế trong cả mùa giải, trong khi đó những phương án như Podolski, Walcott hay Chamberlain trên ghế dự bị luôn sẵn sàng tỏa sáng. Có thể thấy lực lượng của Arsenal đã dày lên trông thấy và họ có vô số cách sắp xếp đội hình và nhiều nhân sự cho cùng 1 vị trí. Xem ra năm nay Pháo thủ đích thực là một đối trọng nặng kí trên cuộc đua tới ngôi vương Premier League.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X